Google: Chờ đợi sự bùng nổ tại Trung Quốc

  •  
  • 56

Trong khi thị trường Internet tại Mỹ đã tỏ rõ dấu hiệu "luống tuổi" thì Trung Quốc vẫn còn náo nhiệt và đầy sức sống như một thiếu nữ thanh xuân. Dòng vốn đầu tư và tài năng con người tại đây sẽ còn đảm bảo cho tăng trưởng trong ít nhất là một thập niên nữa. 

Viễn cảnh đó khiến cho Google Trung Quốc tỏ ra tin tưởng, mặc dù số liệu nghiên cứu thị trường gần đây cho thấy thị phần tìm kiếm của hãng tại Trung Quốc đang bị đối thủ nội địa Baidu.com bỏ xa.
Mặc dù vậy, Ông Kai-Fu Lee, Chủ tịch Google Trung Quốc, vẫn tỉnh táo khuyến cáo các cử tọa tham dự cuộc Hội thảo Bắc Kinh rằng không nên mong chờ một "cú làm giàu chóng vánh".

"Nền tảng cho sự tăng trưởng tại Trung Quốc về lâu dài là rất vững chắc, xét cả về hệ thống đào tạo nhân lực IT lẫn mối quan tâm của giới đầu tư", Lee khẳng định.

Nguồn: AP
"Rất nhiều thanh niên và sinh viên Trung Quốc có tham vọng và hoài bão lớn. Họ đam mê nghiên cứu, phát minh, sáng chế và tạo dựng sự nghiệp của riêng mình".

Cứ mỗi năm, Trung Quốc lại có thêm khoảng 300.000 sinh viên hi-tech tốt nghiệp. Tuy nhiên, sinh viên Trung Quốc cần "tò mò" và nảy ra nhiều ý kiến riêng hơn nữa, Giám đốc điều hành của Microsoft Trung Quốc Zhang Ya-Qin chia sẻ.

Ngành công nghiệp thông tin di động và Internet của Trung Quốc vừa mới cất cánh, vì thế, vẫn còn rất nhiều khoảng trống để tăng trưởng.

"Nhìn chung, thị trường Internet Trung Quốc đang phát triển rất lành mạnh. 1,2 năm trước, nó hơi "điên rồ", hơi "sốt" một chút, nhưng giờ thì mọi thứ đã trở nên ổn định hơn".

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 56