Google “chủ xị” hơn 10 triệu website

  •  
  • 759

Không có gì ngạc nhiên khi Google được vinh danh là gã khổng lồ trong lĩnh vực Internet. Với sức mạnh của mình, Google “chủ trì” hàng triệu website khác nhau, nổi trội nhất là các trang web “cây nhà lá vườn”, như Blogger.

Theo khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu Internet Netcraft, tính đến tháng 10, Google đang vận hành khoảng 10,5 triệu website, tăng 411.000 website so với tháng 9.

Khảo sát của Netcraft nhằm tìm hiểu xem phần mềm máy chủ web nào đang “làm chủ” thế giới web. Hai chương trình dành cho máy chủ là Apache và Microsoft Internet Information Services vẫn thể hiện sức mạnh của mình, nhưng Google cũng tỏ ra không hề kém cạnh.

Phần mềm máy chủ của Google đang đuổi theo đối thủ Apache và Microsoft Internet Information Services

Netcraft nhận dạng 182 triệu website, trong đó có 10,5 triệu trang web sử dụng phần mềm của Google. Apache quản lý 91,5 triệu trang và Microsoft Internet Information Services chuyên trách 62,8 triệu site.

Theo kết quả khảo sát, Google hiện đang chiếm 5,7% thị phần nhưng tỷ lệ này đã tăng lên 10,6% khi Netcraft tiến hành “đo đạc” những trang web đang hoạt động - có khá nhiều tên miền được lập ra nhưng không có nội dung và không hoạt động.

Google không bình luận về “tiềm năng” này nhưng có cho biết: “Hệ thống máy chủ Google là nền tảng tùy biến chạy trên hệ điều hành mã mở Linux”.

Theo Dân Trí (CNet)
  • 759