Google đăng ký sáng chế thiết bị giống smartwatch nhắc nhở dùng thêm dược phẩm khi ăn

  •  
  • 486

Google đã vừa đệ trình lên Văn phòng bản quyền và thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) bằng sáng chế về một thiết bị, tiềm năng có thể là đồng hồ thông minh có thể nhắc nhở bạn dùng thêm dược phẩm khi ăn đồng thời chuyển tiếp một thông báo đến các thiết bị khác dưới dạng tin nhắn hoặc email.

Bằng sáng chế này ban đầu được 2 nhân viên của Google tại Israel là Asaf Zomet và Michael Shynar đệ trình vào tháng 7 năm 2014 và chỉ vừa được USPTO công bố hôm thứ 5 vừa qua. Đây là công nghệ liên quan đến sức khỏe mới nhất đến từ Google, cụ thể là từ bộ phận Google Life Sciences (một chi nhánh của công ty mẹ Alphabet) vừa được đổi tên thành Verily. Hồi tháng 11, USPTO cũng đã công bố một sáng chế của Google mổ tả về hệ thống phẫu thuật có thể loại bỏ các mô sinh học bằng tia laser.

Google đã phát minh một cơ chế rất thông minh giúp thiết bị biết được khi nào gởi đi thông báo về dược phẩm.
Google đã phát minh một cơ chế rất thông minh giúp thiết bị biết được khi nào gởi đi thông báo về dược phẩm.

Với sáng chế trên, Google đã phát minh một cơ chế rất thông minh giúp thiết bị biết được khi nào gửi đi thông báo về dược phẩm. Thiết bị được cho là có 1 hoặc nhiều cảm biến và có thể xác định khi nào bạn đang ăn, một phần nhờ sử dụng "dữ liệu hoạt động được thiết lập trước cho thấy hành động của một người đang tiêu thụ vật chất có thể ăn được". Dữ liệu hoạt động có thể bao gồm tốc độ của cử động, cử động xảy ra trong bao lâu và số lần lặp lại. Một ví dụ, hành động như ăn súp bằng thìa có thể được thiết bị ghi nhận và đủ để kích hoạt thông báo.

Nồng độ đường trong máu, âm thanh phát ra khi ăn, vị trí GPS tương ứng và hình ảnh về khuôn mặt bạn được ghi nhận bởi camera có thể cung cấp các tín hiệu cho thiết bị. Dĩ nhiên, thời gian cũng có thể là một yếu tố cần tính đến bởi mỗi người sẽ ăn vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày.

Việc có nhiều loại tín hiệu khác là điều tối quan trọng nhằm mang lại độ tin cậy cao nhất cho thiết bị trước khi gửi đi một thông báo. Dĩ nhiên, sáng chế trên không ám chỉ về sự xuất hiện của chiếc smartwatch trên thị trường nhưng nó chứng minh rằng có 2 con người tại Google đang nghĩ nghiêm túc về vấn đề sử dụng dược phẩm kết hợp với bữa ăn.

Cập nhật: 12/01/2016 Theo Tinh Tế
  • 486