Google “lên” mặt trăng?

  •  
  • 72

Tất nhiên tiêu đề trên không sai chút nào, nhưng thực sự thì chuyện này là thế nào? Nếu như bạn vẫn còn chưa hết ngạc nhiên, thì đây là thông tin chính thức: Google dự định sẽ mở một trung tâm công nghệ trên mặt trăng.

Theo một thông tin giới thiệu việc làm được xuất bản cách đây không lâu trên trang Google Job, thì “gã khổng lồ tìm kiếm” Google đang tìm các chuyên gia để làm việc tại trung tâm nghiên cứu mặt trăng, theo kế hoạch là vào mùa xuân năm 2007. Hiện tại đã là tháng thứ tư của năm 2007 nhưng vẫn chưa có một trạm nghiên cứu nào được ra mắt. Tất nhiên phải đến ngày 21/6 mới hết mùa xuân, nên chúng ta vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa cho tới khi có thể tìm được các nguyên tố cần thiết trên mặt trăng.

Chúng ta đều biết rằng Google sở hữu rất nhiều trung tâm công nghệ ở khắp trên thế giới, vì thế, có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao họ lại còn “mò” lên mặt trăng làm gì? Google đã sự đoán trước điều này và đã có câu trả lời trong một tuyên bố chính thức trên trang giới thiệu việc làm: “Đây là một câu hỏi có tính logic. Các trang thiết bị khoa học của Google tại Mỹ, Ấn Độ và Thụy Sỹ đều là những thiết bị hàng đầu trong ngành công nghệ tìm kiếm. Tuy nhiên, với việc đưa trung tâm nghiên cứu và công nghệ lên mặt trăng, các chuyên gia của Google sẽ có thể thực hiện thí nghiệm với một hệ thống tham số hoàn toàn mới.”

Bởi vì hôm nay là ngày 3/4, mới chỉ hai ngày sau ngày Cá tháng Tư và cũng vì bản thông báo nổi tiếng của Gmail Paper, nên tất cả những thông tin về Google đều là giả và thông tin về trạm nghiên cứu mặt trăng này cũng có thể là một trò đùa. Nếu bạn không tin, hãy nhìn vào bản mô tả công việc của Googlunaplex: “35 chuyên gia, 27000 Web Server chi phí thấp, 2 chuyên gia massage trị liệu và một bếp trưởng nấu món sushi từng làm việc cho nhóm nhạc Hanson.”

Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải thừa nhận rằng Google thừa sức thực hiện một cuộc nghiên cứu kiểu này.

 
Theo SoftpediaNews, VTC
  • 72