Google "ném đá" Microsoft bằng bộ phần mềm trực tuyến mới

  •  
  • 123

Kể từ hôm nay, gã khổng lồ Internet Google bắt đầu bán ra một bộ phần mềm văn phòng trực tuyến, với mục đích rõ ràng là thách thức gã khổng lồ phần mềm Microsoft. 

Với tên gọi "Google Apps Premier Edition", gói phần mềm mới quy tụ nhiều ứng dụng về kết nối, liên lạc và hợp tác chia sẻ thông tin giữa các nhân viên bên trong doanh nghiệp. Nó sẽ được lưu ký trên hệ thống máy chủ của gã khổng lồ tìm kiếm và doanh nghiệp có thể sử dụng thỏa thích với mức phí hàng năm chỉ có 50 USD.

Nguồn: AFP
Đối lập với mô hình của Microsoft, vốn yêu cầu các doanh nghiệp phải bỏ tiền ra mua đứt phần mềm, hì hục cài đặt vào máy tính và tốn phí/công bảo dưỡng những phần mềm đó, Google sẽ lưu phần mềm trên hệ thống máy chủ của hãng và cho phép người dùng truy cập vào chúng qua mạng Internet.

Theo các chuyên gia, việc người dùng chuyển dần sang những ứng dụng trực tuyến kiểu như Google Apps, thay vì các phần mềm cài đặt trong máy tính gia đình và văn phòng, là một dấu hiệu điển hình của Web 2.0, hay còn gọi là Internet thế hệ thứ 2.

"Doanh nghiệp luôn tìm kiếm những ứng dụng đơn giản và thật trực quan, nhưng đồng thời, vẫn phải đáp ứng được các yêu cầu về tính bảo mật, độ tin cậy và dễ quản lý", phó chủ tịch Google Dave Girouard nói. "Với Google Apps, khách hàng của chúng tôi sẽ có thể tiếp cận với dòng công nghệ phong phú chưa từng có, trong khi chi phí bỏ ra lại cực kỳ khiêm tốn".

Google Apps được khai trương dưới dạng một dịch vụ miễn phí từ hồi tháng 8 năm ngoái, bao gồm một số ứng dụng thông dụng như webmail, bảng tính, chat IM, lịch làm việc, điện thoại Internet và tên miền trực tuyến tùy biến. Google cho biết hiện có hơn 100.000 doanh nghiệp nhỏ và hàng trăm trường đại học đang sử dụng dịch vụ này. Hãng cũng cam kết sẽ tiếp tục cung cấp một phiên bản miễn phí của gói Google Apps cho các tổ chức phi lợi nhuận.

Trọng Cầm

Theo AFP, VietNamNet
  • 123