Google phát động cuộc thi phát minh khoa học lần 3

  •  
  • 1.705

Tập đoàn Công nghệ Google ngày 30/1 thông báo phát động Cuộc thi phát minh khoa học toàn cầu Google lần thứ 3, theo đó mời những bạn trẻ trên thế giới cùng đóng góp ý tưởng của mình vào sự kiện bổ ích này với mục đích thay đổi thế giới.

Theo ông Sam Peter, thành viên của nhóm tổ chức sự kiện khoa học trên, giải nhất của cuộc thi sẽ bao gồm một suất học bổng trị giá 50.000 USD cùng với chuyến đi đến đảo Galapagos với các nhà khoa học của Nhóm Thám hiểm Địa lý Quốc gia của Mỹ.

Ông Peter cho biết thêm, tham gia sự kiện thường niên này còn có sự hợp tác của Tổ chức nghiên cứu nguyên tử châu Âu (CERN) và tập đoàn chế tạo đồ chơi LEGO.

Google phát động cuộc thi khoa học

Trải qua 2 lần tổ chức sự kiện khoa học với nhiều ý tưởng mới lạ, Tập đoàn Công nghệ Google nhận định rằng giới trẻ từ độ tuổi từ 13 đến 18 thường có khả năng giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Nhiều nhà khoa học đã có đam mê phát minh, sáng chế từ khi còn là trẻ con, và từ đó họ có những sáng chế mang tính đột phá làm thay đổi cả thế giới, chẳng hạn như Louis Braille ở tuổi 16 đã phát minh ra bản chữ cái dành cho người khiếm thị, hay nhà phát minh điện thoại Abraham Graham Bell đã thử nghiệm âm thanh khi mới chỉ ở độ tuổi lên 10.

Google bày tỏ tin tưởng rằng với việc tạo ra sân chơi khoa học dành cho các bạn trẻ như thế này, một ngày không xa, những vấn đề nan giải như chẩn đoán sớm bệnh ung thu vú hay thiết bị nghe nhạc cho những người khiếm thính sẽ sớm có câu trả lời từ những phát minh của các nhà khoa học trẻ tuổi.

Google cũng cho biết vòng chung kết của cuộc thi sáng kiến khoa học sẽ được tổ chức tại đại bản doanh của hãng tại Mountain View thuộc bang California, Mỹ và tên những người thắng cuộc sẽ được công bố vào ngày 23/9 tới. Hạn chót để các bạn trẻ đăng ký tham dự hội chợ này là ngày 30/4/2013.

Để biết thêm thông tin chi tiết, những bạn trẻ có niềm đam mê khoa học có thể truy cập trang điện tử sau: www.googlesicencefair.com.

Theo Vietnam+
  • 1.705