Google thử nghiệm dịch vụ tìm kiếm bằng giọng nói

  •  
  • 144

Cuối tuần qua Google bắt đầu đưa vào thử nghiệm dịch vụ tìm kiếm bằng giọng nói trên điện thoại di động Google Voice Local Search.

Bước đầu dịch vụ mới của Google chỉ được thử nghiệm trên thị trường Mỹ. Để sử dụng dịch vụ khách hàng chỉ cần thực hiện cuộc gọi vào số điện thoại miễn phí 1-800-GOOG-411 (1-800-466-4411) là đã có thể tìm được các thông tin liên quan đến địa điểm đang sinh sống.

Chi tiết về dịch vụ có thể tìm thấy trên trang web của Phòng thí nghiệm Google Labs - http://labs.google.com/goog411/.

Dịch vụ mới của Google có thể xem là câu trả lời cho việc Microsoft mua lại nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm bằng giọng nói Tellme Networks với cái giá lên tới 800 triệu USD. Đây là vụ mua bán lớn nhất của Microsoft trong vào 5 năm trở lại đây.

Google bắt tay vào nghiên cứu và phát triển dịch vụ tìm kiếm bằng giọng nói từ 2002. Chi tiết về cuộc thử nghiệm này hiện vẫn còn duy trì trên trang web của Google Labs http://labs1.google.com/gvs.html/.

Nâng cao chất lượng và giảm giá thành công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói hiện đã lôi cuốn được những tên tuổi hàng đầu như Microsoft, Google và Yahoo.

Giới phân tích cho rằng công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói sẽ đánh dấu một bước chuyển đổi từ mô hình trả tiền quảng cáo cho mỗi lần nhắp chuột ấn phím sang dạng trả tiền quảng cáo cho mỗi cuộc gọi.

Dịch vụ Google Voice Local Search có thể được sử dụng cả từ ĐTDĐ và điện thoại để bàn. Đối với người dùng ĐTDĐ họ còn có thể yêu cầu dịch vụ gửi chi tiết kết quả tìm kiếm đến thiết bị thông qua SMS.

Google cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện hệ thống máy tính dịch vụ giúp chúng nhận dạng yêu cầu của khách hàng tốt hơn. Hiện dịch vụ đang thử nghiệm nên không bảo đảm dịch vụ vận hành liên tục và tương thích với mọi người dùng.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 144