Google "vươn mình" sang châu Phi

  •  
  • 43

Google vừa ký thoả thuận cung cấp phần mềm cho giới sinh viên và viên chức chính phủ hai quốc gia Đông Phi: Kenya và Rwandan nhằm thúc đẩy lĩnh vực CNTT tại khu vực này.

Ngày 19/3, Google cho biết đã đồng ý thiết lập quan hệ đối tác với Bộ Cơ sở hạ tầng Rwandan và Mạng giáo dục Kenya (KENET) - bao gồm sinh viên và giáo viên của 32 trường đại học Kenya.

Theo thoả thuận trên, ngoài việc được sử dụng gói phần mềm Google Apps, sinh viên tại hai quốc gia trên cùng với các quan chức chính phủ Rwanda sẽ được truy cập các công cụ giao tiếp miễn phí, bao gồm e-mail, lịch chia sẻ, tin nhắn tức thời và trình xử lý văn bản của Google.

Từ năm ngoái, Google đã bắt đầu thâm nhập vào thị trường phần mềm doanh nghiệp với bộ các công cụ cơ bản miễn phí dựa trên nền tảng Web. Tháng trước, Google cũng bắt đầu cung cấp dịch vụ đăng ký cho các doanh nghiệp có nhu cầu, theo đó những công ty này sẽ trả tiền để nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật và các tính năng mới trong ứng dụng của Google.

Do Google Apps được phân phối qua trình duyệt Web và ít phải bảo trì như các phần mềm truyền thống nên Google hy vọng nó sẽ tới tay hàng triệu người dùng tại các thị trường mới nổi nhằm chính lĩnh thị phần của lĩnh vực kinh doanh mới này.

Ba trường đại học Rwandan bao gồm: Đại học Quốc gia, Viện giáo dục Kigali và Viện Khoa học Công nghệ Kigali và các bộ ngành chính phủ sẽ được sử dụng gói ứng dụng Google Apps.

Trong khi đó, gần 50.000 sinh viên Đại học University of Nairobi sẽ là những người đầu tiên sử dụng Google Apps tại Kenya. Tiếp sau đó, sẽ là 150.000 sinh viên tại các trường đại học khác tại Kenya được quyền tiếp xúc với gói ứng dụng này.

Được biết, tháng 12/2006, Google cũng ký thoả thuận với chính phủ Ai Cập nhằm cung cấp Google Apps cho 3 triệu sinh viên đại học và 8 triệu học sinh cấp hai tại nước này.

Theo Reuters, VnMedia
  • 43