Google: web video có thể làm tê liệt Internet

  •  
  • 73

Nội dung do người dùng sản xuất cùng với sự phát triển của những dịch vụ như YouTube và Joost có thể làm tê liệt hệ thống Internet, đại diện của Google cảnh báo. 

Tại hội nghị về cáp quang diễn ra ở Amsterdam, đại bản doanh về công nghệ của Google, Vincent Dureau, cho biết: “Cơ sở hạ tầng của web và thậm của cả Google là hạn hẹp. Do đó, sẽ không thể đáp ứng chất lượng dịch vụ như nhiều khách hàng mong đợi.

Các dịch vụ video trên web có thể làm quá tải toàn bộ Internet toàn cầu

Những nhận định trên dẫn theo một báo cáo từ nghiên cứu Deloitte, vốn dự đoán rằng nếu internet cố gắng giải quyết hết nhu cầu xem video trực truyền tăng cao trong năm nay, kết quả nhận được sẽ là sự tắc nghẽn ở một số xương sống mạng.

Cũng như tổng số nội dung người dùng tải lên đang ngày một lớn, sự phát triển của số lượng những người sử dụng Internet trên toàn thế giới cộng với sự gia tăng lưu lượng video chat (chat bằng webcam), chính là gốc rễ của vấn đề.

Bản báo cáo của Deloitte dự đoán rằng tháng 3/2007, lưu lượng hàng ngày sẽ là 2 petrabyte một ngày, tương đương với một tỷ tỷ trang văn bản in chuẩn và một petrabyte mỗi ngày vào tháng 3/2006.

Thêm vào đó, bản báo cáo này còn cho biết rằng “mong đợi hơn 1/3 lưu lượng Internet năm 2007 sẽ được “gò” vào hình thức hợp pháp, video đồng đẳng”. Báo cáo này dự đoán rằng chất lượng những dịch vụ như truyền video có thể tồi tệ nếu những nhà cung cấp dịch vụ cố gắng đảm bảo hết tất cả các yêu cầu.

Anh Thư

Theo PC Advisor, VTC
  • 73