Hacker mạng Wi-Fi nhằm người giàu để cướp

  •  
  • 134

Điểm truy cập Internet không dây ở trung tâm thương mại là nơi những anh chàng bảnh chọe hay các thiếu nữ sành điệu lướt web trên laptop, PDA đắt tiền. Họ giàu có và họ là mục tiêu của những kẻ cướp từ xa, chuyên dò thông tin cá nhân nhạy cảm.

Tội phạm loại này được gọi bằng cái tên "evil twin" (kẻ tạo site sinh đôi bất hợp pháp) vì chúng có thể lôi kéo người dùng vào khu vực tưởng như an toàn nhưng kỳ thực là mạo danh site chính thống với cái tên giống y hệt.

"Nhưng ngay cả khi bạn truy cập vào trang an toàn và hợp pháp, hacker vẫn có thể tấn công bằng một phần mềm miễn phí được tung tràn lan trên mạng", Ryan Purita, chuyên gia bảo mật của Totally Connected Security, cho biết.

"ID hay mật khẩu vào trang MySpace chẳng hạn không có ý nghĩa gì nhiều", Richard Rushing, Giám đốc kỹ thuật của hãng bảo mật AirDefense, nói. "Thay vào đó, chúng sẽ lấy cắp mật khẩu tài khoản ngân hàng từ máy tính của những người có vẻ ngoài bóng bẩy".

Rushing cho biết tội phạm loại này gần đây hay phục ở sảnh hạng nhất trên sân bay quốc tế, trong garage có xe hơi đắt tiền và trang bị Wi-Fi. Hành lang ga tàu điện cũng là mục tiêu của chúng.

Hiện mạng riêng ảo VPN có thể được dùng để hạn chế tình trạng mất thông tin khi truy cập Wi-Fi. Bạn có thể tham khảo thêm một số bài trên Quản Trị Mạng để biết thêm về độ bảo mật mạng không dây.

Theo VNUNet, VnExpress
  • 134