Hàn Quốc: Chuẩn bị ra mắt dịch vụ di động siêu tốc UWB

  •  
  • 46

Hãng khai thác dịch vụ di động và băng rộng không dây Hàn Quốc - SK Telecom dự kiến sẽ là nhà cung cấp dịch vụ di động dựa trên nền tảng UWB (Ultra Wideband) đầu tiên của thế giới vào khoảng đầu năm 2008.

Dự kiến vào giữa năm tới, các mẫu ĐTDĐ UWB đầu tiên sẽ được SK Telecom hoàn tất. Các mẫu sản phẩm thương mại và dịch vụ triển khai công nghệ UWB sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2007 và đầu năm 2008.

SK Telecom sẽ được sự hậu thuẫn của hãng chế tạo IC Staccato Communications có trụ sở tại Mỹ. Ông Mark Bowles, sáng lập Staccato, cho biết các mẫu ĐTDĐ UWB sẽ được sản xuất bởi một nhà sản xuất ĐTDĐ lớn nhất thế giới.

Cũng theo Mark Bowles, nhờ tận dụng nền tảng radio WiMedia UWB mà các mẫu điện thoại mới của SK Telecom có thể hỗ trợ cả công nghệ USB không dây, WiNet và một số giao thức mới đang được phát triển.

Mark Bowles từ chối tiết lộ tên của hãng sản xuất thiết bị di động UWB, và cũng từ chối bình luận về khả năng Staccato sẽ phát triển những dự án tương tự tại một số nơi trên thế giới, trong đó không loại trừ cả Đài Loan.

Theo Digitimes, VnMedia
  • 46