Hàn Quốc phát triển manơcanh robot

  •  
  • 665

Hãng Truyền thông IMD của Hàn Quốc vừa mới phát triển manơcanh robot phục vụ cho ngành công nghiệp thời trang, bắt đầu cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản trong lĩnh vực này.

Robot có ba mẫu, mỗi mẫu được đặt theo tên một vị thần Ấn Độ và được lập trình với các động tác làm mẫu riêng của mình. Endrani được mô tả như là một người phụ nữ thanh lịch, Dipani làm nổi bật sự tự tin và sáng tạo của phụ nữ và Marian - năng động nhất trong số ba robot - tượng trưng cho sức mạnh và các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh các cử động rất bắt mắt của robot, sự linh hoạt của các tay chân làm cho việc thay quần áo cho chúng dễ dàng hơn.

Manocanh robot của Hàn Quốc
Manơcanh robot của Hàn Quốc

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về giá đối với các manơcanh của Hàn Quốc, nhưng dự án được hỗ trợ bởi Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong đó có kế hoạch thúc đẩy kinh doanh thời trang Robot quốc tế trong năm tới.

Cũng trong thời gian này, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc đang phát triển một manơcanh bán thân đơn giản có tên là iMate, sử dụng một cảm biến Microsoft Kinect giúp robot có thể làm theo cử động cánh tay của những người đứng trước nó

Theo Báo Đất Việt
  • 665