Hàn Quốc xác nhận bùng phát cúm gia cầm

  •  
  • 50

Chính phủ Seoul xác nhận các nhà chức trách Hàn Quốc đã buộc phải tiêu hủy hàng ngàn con vịt khi dịch cúm gia cầm bùng phát lần đầu tiên ở nước này trong vòng 8 tháng qua.

Một quan chức thuộc Bộ Nông - Lâm nghiệp Hàn Quốc cho biết "thủ phạm" làm bùng phát dịch cúm gia cầm lần này là virus thuộc chủng H7 "có khả năng gây bệnh thấp". Cho tới thời điểm hiện tại, các chuyên gia y tế vẫn chưa phát hiện trường hợp nào mà virus cúm gia cầm loại này đã lây nhiễm sang người.

Thịt gà được bày bán tại một cửa hàng ở Seoul tháng 11/2006. (Ảnh: Alalam.ir)

Theo quan chức giấu tên, dịch cúm gia cầm mới nhất đã bùng phát ở Hàn Quốc từ tháng ba nhưng chỉ được xác nhận hôm 23/11. Các nhân viên kiểm dịch đã tiêu hủy khoảng 17.000 con vịt ở khu trang trại tại Gwangju, cách thủ đô Seoul gần 330km về phía tây nam.

Trong thời gian từ tháng 11/2006 - 3/2007 đã có 7 vụ bùng phát cúm gia cầm chủng H5N1 chết người tại các trang trại trên khắp Hàn Quốc, buộc các nhà chức trách phải tiêu hủy khoảng 2,8 triệu con chim và gia cầm. Hàn Quốc tuyên bố đã thoát khỏi cúm gia cầm hồi tháng 6 sau khi không có ổ dịch mới nào trong suốt 3 tháng.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), kể từ khi dịch cúm gia cầm chủng H5N1 tái xuất vào năm 2003, hàng trăm triệu con chim và gia cầm mắc bệnh đã chết hoặc bị tiêu hủy. 206 người trên khắp thế giới cũng thiệt mạng vì nhiễm cúm H5N1.

Thanh Bình

Theo AP, Vietnamnet
  • 50