Hàng loạt các báo cáo về UFO sắp được công khai

  •   52
  • 2.252

Những người đam mê và nghiên cứu về UFO sắp có cơ hội tiếp cận một kho tài liệu khổng lồ.

Chris Rutkowski, nhà văn và nhà nghiên cứu khoa học người Canada, vừa tặng một bộ sưu tập hơn 20.000 báo cáo về UFO được ông sưu tầm trong ba thập kỷ qua, cộng thêm 10.000 tài liệu liên quan đến UFO từ chính phủ Canada, Đại học Manitoba cho biết.

Một số lượng lớn tài liệu nghiên cứu về UFO sắp được công khai dưới dạng số hoá.
Một số lượng lớn tài liệu nghiên cứu về UFO sắp được công khai dưới dạng số hoá.

Một số trong những tài liệu này liên quan đến cái gọi là sự cố hồ Falcon, ở Manitoba, mà Rutkowski tin là một trong những trường hợp UFO được ghi nhận đáng chú ý nhất trong lịch sử Canada.

"Nó đáng chú ý hơn cả sự cố Roswell bởi vì Mỹ vẫn không nhận ra rằng bất cứ điều gì đã xảy ra ở Roswell”, Rutkowski nói.

Sự cố được báo cáo diễn ra vào ngày 20 tháng 5 năm 1967, khi thợ cơ khí công nghiệp Stefan Michalak đang tìm kiếm nơi hoang dã để tìm thạch anh và bạc và bị giật mình bởi một con ngỗng có vẻ bị kích động bởi thứ gì đó gần đó.

Michalak nhìn lên và thấy hai vật thể hình xì gà lơ lửng cách đó khoảng 45m, một vật thể hạ cánh trong khi vật thể kia bay đi. Michalak quyết định tiếp cận khoảng 30 phút sau, nhận thấy mùi lưu huỳnh khi anh đến gần. Chiếc đĩa bay được cho nóng đến nỗi nó cháy qua găng tay khi anh chạm vào nó.

Khi vật thể xoay tròn và phóng đi, toàn thân của Michalak bị phun khí nóng, khiến anh ta bị bỏng cấp độ một trên bụng.

Nhiều năm sau, một mảnh kim loại đã được tìm thấy từ khu vực hạ cánh, các thử nghiệm cho thấy nó có tính phóng xạ cao.

Cập nhật: 17/12/2019 Theo Dân Trí
  • 52
  • 2.252