HBO mua bản quyền phim quay trong Second Life

  •  
  • 136

Kênh phim truyện nổi tiếng HBO hôm 04/09 cho biết đã mua được bản quyền truyền hình bộ phim tài liệu được quay trực tiếp trong thế giới ảo Second Life.

Để có được bản quyền bộ phim đặc biệt này kênh phim truyện có bản quyền thu phí của Time Warner đã phải trả cho tác giả Douglas Gayeton một khoản tiền lên tới “6 con số”.

Dự kiến bộ phim sẽ bắt đầu có mặt trên sóng HBO trong năm tới.

My Second Life: The video diaries of Molotov Alta” (Cuộc sống thứ hai của tôi: Cuốn nhật ký video của Molotov Alta) kể về một người đàn ông “bất ngờ biến mất khỏi ngôi nhà của anh ta ở bang California” và rồi liên tục phát đi những hình ảnh video về cuộc sống của của anh ta quay trực tiếp trong thế giới Second Life. Molotov Alta là tên avatar của Gayeton trong thế giới Second Life.

“My Second Life” có tổng cộng 7 phần. Mỗi phần sẽ đưa người xem đi khám phá những nét văn hoá khác nhau trong thế giới ảo. Hiện “My Second Life” cũng đã được đưa lên YouTube.

Đến nay đã có rất nhiều công ty thực tham gia vào thế giới ảo Second Life nhằm mục tiêu quảng cáo hàng hoá sản phẩm. Hollywood cũng không đứng ngoài cuộc chơi đó. Họ đã bắt đầu quan tâm tới việc sử dụng Second Life để quay những bộ phim ảo. Trường quay trong Second Life được gọi bằng tên “machinima”.

Ví dụ, CBS đã tạo ra Super Bowl Machinima để quảng cáo cho show truyền hình “Two and a Half Men”. Sắp tới đây CBS cũng sẽ cho trình diễn trên show truyền hình này những đoạn phim ngắn được quay trực tiếp trong Second Life.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 136