Hè là mùa nguy hiểm nhất đối với tài xế

  •  
  • 775

Mùa hè là khoảng thời gian nguy hiểm nhất đối với hoạt động giao thông, thống kê tại Mỹ cho thấy.

Ảnh minh họa: flickr.com.

Theo Livescience, kết quả một cuộc thăm dò ý kiến tại Mỹ cho thấy 83% người tham gia nói mùa đông là khoảng thời gian đáng sợ nhất đối với việc đi xa. Chỉ có 8% tin mùa hè là khoảng thời gian nguy hiểm nhất. Tỷ lệ dành cho mùa xuân, mùa thu đều là 4%.

Tuy nhiên, một thống kê của Cục An toàn giao thông trên đường cao tốc của Mỹ cho thấy 1/3 số trường hợp chết vì tai nạn giao thông rơi vào ba tháng mùa hè – cao hơn nhiều so với tỷ lệ trong mùa đông.

Những con đường ở nông thôn tuy vắng vẻ nhưng vẫn ẩn chứa nhiều hiểm họa. Nhiều cuộc điều tra dân số tại Mỹ cho thấy khoảng 21% dân nước này sống ở các vùng nông thôn. Nhưng một thống kê của Cục quản lý đường cao tốc liên bang Mỹ chỉ ra rằng trung bình mỗi năm có khoảng 57% trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông xảy ra trên đường ở vùng nông thôn.

Livescience cho rằng mật độ xe cộ thưa thớt và những phong cảnh nên thơ trên những con đường nông thôn có thể khiến nhiều tài xế chủ quan trong khi phóng xe. Họ có thể phóng nhanh, vừa lái vừa ngắm cảnh, không thắt dây an toàn. Tất cả những việc đó làm tăng nguy cơ gây tai nạn.

Ngoài ra, mỗi khi gặp tai nạn, các nạn nhân phải chờ khá lâu mới được đưa tới cơ sở y tế do xe cứu thương phải vượt qua quãng đường dài mới tới hiện trường. Livescience khẳng định, nửa giờ sau tai nạn giao thông, nguy cơ chết của nạn nhân ở vùng nông thôn cao gấp 5-7 lần so với nạn nhân ở đô thị.

Theo VnExpress
  • 775