Hé lộ "đồ chơi người lớn" cách đây 2.000 năm

  •   3,34
  • 15.491

Một cuốn sách khảo cứu mới phát hiện, sex trong kỷ nguyên Greco-Roman, cách đây hơn 2.000 năm, vô cùng hoang dại, kỳ quặc và đôi khi man rợ. Chẳng hạn như, phụ nữ đã biết dùng bánh mỳ que như một món đồ chơi tình dục hay đàn ông cuồng dâm phải bôi thuốc mỡ chống cương dương làm từ phân chuột.

Vicki Leon, 70 tuổi là tác giả cuốn sách “The Joy of Sexus: Lust, Love, & Longing in the Ancient World” hé lộ những sự thực kỳ dị về “chuyện ấy” trong thế giới cổ xưa. Bà Leon, người tự miêu tả mình là “nhà thám tử lịch sử”, tuyên bố đã rất sốc khi bắt đầu tìm hiểu về cách con người thể hiện tình yêu và ham muốn tình dục cách đây hơn 2.000 năm.

Tác phẩm điêu khắc về nữ thần Hy Lạp Aphrodite, biểu trưng cho tình yêu, sắc đẹp và sự sinh nở, trong trạng thái khỏa thân đang ngồi trên  một vỏ sò do 2 vệ sinh nam khiêng, được phát hiện tại thành phố  Aphrodisias cổ xưa thời Greco-Roman.
Tác phẩm điêu khắc về nữ thần Hy Lạp Aphrodite, biểu trưng cho tình
yêu, sắc đẹp và sự sinh nở, trong trạng thái khỏa thân đang ngồi trên
một vỏ sò do 2 vệ sinh nam khiêng, được phát hiện tại thành phố
Aphrodisias cổ xưa thời Greco-Roman. (Ảnh: Corbis)

Trong bài viết đăng tải trên trang Huffington Post, bà Leon viết: “Người thời kỳ ấy không phân biệt giữa các dạng theo thiên hướng tình dục khác giới, đồng giới hay lưỡng tính. Họ sẵn sàng chấp nhận mọi kiểu lạc thú mà không cảm thấy tội lỗi”.

Khi nghiên cứu chi tiết hơn, bà Leon khám phá vô số thứ đã ám ảnh đàn ông và phụ nữ vào thế kỷ đầu tiên sau Công nguyên. Cụ thể là, họ tôn sùng vòng 3 của cơ thể, thuốc kích dục và cả chống kích dục, trò nhại sự gợi cảm của các nhân vật nổi tiếng, hình ảnh khiêu dâm được các cây bút nữ khắc họa và các đồ chơi tình dục phân hủy theo cơ chế sinh học.

Để có cái nhìn sâu hơn về đời sống La Mã cổ xưa, bà Leon đã vượt quãng đường gần 10.000km từ California (Mỹ) tới Italia để tham vấn các chuyên gia, nghiên cứu cổ vật và thăm viếng các địa chỉ khảo cổ.

Trong cuốn sách của mình, bà đã dành hàng chục chương đề cập tới thái độ và hành vi tình dục của người xưa.

Về chủ đề đồ chơi tình dục bằng bánh mỳ que, bà Leon cho hay: “Chuyện bắt đầu trong một hiệu làm bánh trước Công nguyên, nơi một cô gái có thời gian nhàn rỗi vân vê bột mỳ. Trong khi mơ mộng, cô nàng đã vô tình tạo ra một chiếc "olisbo-kollix" - dương vật giả từ bánh mỳ que, sản phẩm thân thiện môi trường đầu tiên của ngành công nghiệp tình dục. Từ thời điểm này, các góa phụ cô đơn ở Arcadia, những bà vợ không được thỏa mãn ở Athens và các cô gái độc thân ở Lesbos đã có một bạn tình tự tạo, kín đáo và dùng một lần”.

Bìa cuốn sách mới phát hành của tác giả Vicki Leon.
Bìa cuốn sách mới phát hành của tác giả Vicki Leon. (Ảnh: Daily Mail)

Ở một phần khác, tác giả Leon cũng lý giải cách các nam giới ngoại tình đôi khi bị trừng phạt như thế nào.

“Người chồng bị cắm sừng có thể quan hệ tình dục qua đường hậu môn với tình địch một cách hợp pháp trước sự chứng kiến của người khác, nếu muốn. Cách xử phạt này đôi khi mang tính biểu tượng. Phía bị tổn thương (người chồng bị cắm sừng) có thể trả thù bằng cách dùng một củ cải đâm vào hậu môn của tình địch.

Phương pháp đòi công lý qua đường hậu môn này dường như đã được thực thi ở Rome. Làm thế nào để chúng ta biết về tục lệ này? Câu trả lời là, nó đã được miêu tả trong các vở hài kịch Hy Lạp của Aristophanes và những người khác”.

Về các dược phẩm dành cho “chuyện ấy”, bà Leon đã hé lộ cách thuốc kích dục, một số người đàn ông cuồng dâm thực tế đã cần tới sự trợ giúp của loại thuốc giống như viagra đảo ngược tác dụng nhằm “hạ hỏa cậu nhỏ” như thế nào. Một trong số các phương thuốc kỳ lạ này là thuốc mỡ làm từ phân chuột và lá rau diếp.

Theo Vietnamnet
  • 3,34
  • 15.491