Hé lộ nghiên cứu khoa học về khả năng tiên tri của Vanga

  •   415
  • 42.307

Một viện nghiên cứu những lời tiên tri của Vanga đã được lập ra ở thủ đô Sofia. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể giải thích hết khả năng đặc biệt này của bà.

>>> Chuyện về nữ tiên tri huyền thoại Vanga

Nhà tiên tri mù nổi tiếng thế giới Baba Vanga sinh ngày 31/1/1911 tại Strumica nhưng sinh sống ở nhiều quốc gia khác nhau. Đầu tiên bà sống ở đế quốc Ottoman, sau đó chuyển tới vương quốc Bulgaria, Nam Tư và cuối cùng là cộng hòa Macedonia.

Bà Vanga luôn khiến cả thế giới kinh hoàng với những khả năng nhìn thấu tương lai của mình. Hàng trăm ngàn người trên thế giới đến xin gặp bà lão mù Vanga để tìm người thân, tìm hiểu về cuộc sống quá khứ, hiện tại và tương lai của mình. Không chỉ là người bình thường mà các quan chức cấp cao, các nguyên thủ quốc gia cũng phải tìm đến bà. Thế nhưng, chính những tiên đoán chính xác của mình đã khiến Vanga bị nghi ngờ và thậm chí là bắt phải ngồi tù.

Vào năm 1952, bà Vanga dự đoán rằng chỉ một năm nữa thôi, lãnh tụ Stalin sẽ mất. Ngay lập tức, bà đã bị chính quyền Bulgaria bắt giữ vì tội tung tin đồn thất thiệt khiến người dân hoang mang. Nhưng sau đó, lời tiên đoán của bà trở thành sự thật và người ta phải trả lại tự do của Vanga.

Sau những tiên đoán chính xác gây chấn động, ngay lập tức Vanga đã trở thành đối tượng của nhà nghiên cứu khoa học. Họ đã cố tìm hiểu xem bí mật của nhà tiên tri nằm ở đâu.

Hé lộ nghiên cứu khoa học về khả năng tiên tri của Vanga
Nhà tiên tri Vanga

Trước đó, có rất nhiều giả thiết cho rằng, bà có cách để lừa phỉnh mọi người, người ta đã cho thành lập cả một viện nghiên cứu những lời tiên tri của Vanga ở thủ đô Sofia. Thậm chí, giáo sư Georgy Lozanov - trưởng nhóm chuyên gia của phòng thí nghiệm đã mời Vanga về làm trợ lý danh dự mặc dù bà không hề biết chữ.

Theo đó, trong suốt nhiều năm trời, người ta đã quan sát, theo dõi xem, lời tiên tri nào của Vanga đã trở thành sự thật và lời tiên tri nào thì không. Người ta thậm chí còn đưa những lời tiên tri của Vanga vào cả những luận án khoa học nghiêm túc, các nhà khoa học còn tổ chức nhiều buổi hội thảo gây tranh cãi với chủ đề “Vanga là người như thế nào?”.

Lúc đó, nhà của bà luôn đầy các thiết bị ghi âm và nghe lén. Các cơ quan an ninh Nga muốn ghi âm các mẩu đối thoại của bà với những người đến đó và rồi họ theo dõi và kiểm tra lại từng lời tiên đoán của bà. Và điều vô cùng ngạc nhiên, sau nhiều năm nghiên cứu, họ thấy rằng, bà tiên đoán chính xác 70-80% các trường hợp xảy ra trong tương lai.

Vanga luôn tin rằng, đã có những nền văn minh khác tồn tại trước chúng ta, ví như những người Atlan. Nhiều nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, người Atlan trao đổi ý nghĩ với nhau bằng hình ảnh, ngôn ngữ đối với họ chỉ là cách thức trao đổi thứ hai. Nền văn minh của họ được coi là nền văn minh của bán cầu não phải, còn nền văn minh của loài người lại phát triển ở bán cầu não trái.

Bà Vanga bắt đầu có khả năng đặc biệt đó khi bà chịu một tác động trong cơn lốc xoáy. Có thể sự tác động đó đã làm cho phát triển bán cầu bão phải của bà giống như những người ở nền văn minh Atlan. Vì thế, Vanga chính là người cuối cùng của nền văn minh Atlan. Trong người bà tồn tại trạng thái nào đó mà đôi khi khiến bà như bị thôi miên và khi tỉnh lại Vanga lại nói bằng một giọng hoàn toàn khác. Giọng nói ấy rất vang, giống giọng của đàn ông chứ không phải đàn bà và khi bà nói thì khung cảnh xung quanh sẽ thay đổi khiến người xung quanh vô cùng hoảng sợ.

Học giả Negribetsky cho biết: “Vanga có giải thích về khả năng tiên tri của mình. Bà nói rằng, bà nhận được thông tin từ những nhân vật kỳ lạ mà người thường không thể thấy được. Vanga tự đặt ra các câu hỏi trong đầu và câu trả lời sẽ tự động xuất hiện. Bộ não của bà liên tục tìm kiếm thông tin như một cỗ máy tìm kiếm vậy. Khi gặp một người, một sự việc thì tất cả mọi việc trong quá khứ, tương lai của người đó hiện ra như một thước phim ngay trước mắt bà. Bà biết mọi thứ nhưng không thể thay đổi được bất kỳ điều gì, nếu có chỉ là đưa ra lời khuyên tốt nhất mà thôi”.

Đã gần 10 năm trôi qua, cuộc đời và khả năng tiên tri của bà vẫn là một bí ẩn với nhân loại và đến nay, nhiều nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu về Vanga.

Theo Khoe&dep
  • 415
  • 42.307