Hendo Hoverboard: Ván bay thần kỳ đầu tiên trên thế giới

  •  
  • 4.675

Chiếc ván bay này sẽ là giấc mơ dành cho những người thích bay lượn bằng ván trượt trong không trung giống như trong bộ phim "Back to the Future II" .

>>> Hoverboard – Chiếc ván trượt độc đáo có thể lướt trên không khí

Hendo Hoverboard, một dự án vừa mới được trình làng trên Kickstarter của công ty cùng tên Hendo Hover tại Los Gatos, California, Mỹ đã thú hút sự chú ý lớn của giới công nghệ cũng như công chúng quan tâm về việc phát triển công nghệ ván bay. Theo đó, các kỹ sư phát triển đã sử dụng một công nghệ tương tự như các công nghệ đang được sử dụng để phát triển tàu cao tốc. Trong đó, lực đẩy giữa 2 cực cùng dấu sẽ biến thành lực nâng, nhờ đó, ván trượt có thể lơ lửng hoàn toàn ở trong không trung.

Hendo Hoverboard: Ván bay thần kỳ đầu tiên trên thế giới
Ván trượt Hendo Hoverboard

Các nhà phát triển cho biết bí mật làm cho chiếc ván này có thể bay lơ lửng là nhờ vào bốn động cơ ẩn phía trong Hendo Hoverboard. Chúng được làm từ siêu nam châm điện có khả năng sinh ra từ trường đủ mạnh tương tác lẫn nhau để nhấc bổng chiếc ván cũng như người đứng trên ván ra khỏi lực hút của từ trường trái đất.

Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, chiếc ván Hendo Hoverboard này chỉ mới có thể bay ở khoảng cách 1 inch so với mặt đất trong vòng 15 phút mà thôi. Các nhà phát triển vẫn đang tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện hơn nữa chiếc ván "thần kỳ" này.

Hendo Hoverboard: Ván bay thần kỳ đầu tiên trên thế giới

Hendo Hoverboard: Ván bay thần kỳ đầu tiên trên thế giới
Ván bay cách mặt đất 1inch trong 15 phút

Hiện tại, Hendo Hoverboard đã thu được hơn 370 nghìn USD (~ 8,7 tỷ VND) tiền huy động góp vốn cộng đồng trên trang Kickstarter. Dự kiến, chiếc ván này sẽ xuất xưởng vào khoảng tháng 7/2015 với mức giá lên tới 10 nghìn USD (~212 triệu VND). 

Cập nhật: 01/03/2019 Theo Mask, Kickstarter
  • 4.675