Hitler chết già ở Argentina?

  •   52
  • 10.016

Adolf Hitler làm giả vụ tử tự rồi trốn sang Argentina sống đến già cùng vợ, theo cuốn sách mới “Sói xám: Adolf trốn thoát”.

Hai tác giả người Anh bác bỏ giả thuyết Hitler dùng súng tự sát trong hầm ngầm ngày 30/4/1945 tại Berlin và bạn gái Eva Braun uống thạch tín cùng chết.

Bản đồ thể hiện tuyến đường trốn thoát của Hitler và Braun. (Ảnh: Corbis)
Bản đồ thể hiện tuyến đường trốn thoát của Hitler và Braun. (Ảnh: Corbis)

Trong cuốn sách mới của mình, Gerrard Williams và Simon Dunstan, nói rằng có bằng chứng cho thấy Gerrard Williams và Simon Dunstan trốn sang vùng đất do phát xít Đức kiểm soát ở Argentina.

Hai tác giả cũng cho rằng vợ chồng Hitler sống ở chân núi Andes, có 2 con gái trước khi trùm phát xít Đức chết năm 1962, thọ 73 tuổi.

Ông Williams nói: “Chúng tôi không muốn viết lại lịch sử. Có điều bằng chứng mà chúng tôi phát hiện về sự trốn thoát của Hitler quá rõ”. Ông Williams là nhà sử học kiêm nhà báo viết nhiều về Thế Chiến II.

“Không có bằng chứng về cái chết của Hitler hoặc Braun. Trong khi đó, những câu chuyện mà nhân chứng kể về cuộc sống của họ ở Argentina rất thuyết phục”, ông nói.

Theo cuốn sách, tình báo Mỹ đồng ý với sự trốn thoát của Hitler. Đổi lại, họ được tiếp cận công nghệ chiến tranh do Đức quốc xã phát triển.

Sách cũng nói rằng, mảnh xương sọ được cho là của Hitler mà Nga đang giữ thực ra là của một phụ nữ dưới 40 tuổi. Hitler 56 tuổi khi tự sát.

Ông Williams nói: “Argentina giờ dân chủ hơn nhiều nên những câu chuyện thực bắt đầu xuất hiện”. “Hai trong số nhân chứng của chúng tôi bị những người không rõ danh tính dọa giết khi họ làm việc với chúng tôi về cuốn sách”, ông nói.

Nhiều nhà sử học công nhận chi tiết mảnh sọ trong sách là đúng, nhưng phủ nhận những chi tiết khác.

Theo Daily mail, Đất Việt
  • 52
  • 10.016