Hổ dữ ngang nhiên lao ra bắt trộm bò trước mặt du khách

  •  
  • 376

Sự việc xảy ra tại một ngôi làng nằm gần vườn quốc gia Ranthambore thuộc bang Rajasthan, Ấn Độ.

Hổ lao tới vồ lấy con cuối đàn, quật ngã rồi giết chết con mồi.
Hổ lao tới vồ lấy con cuối đàn, quật ngã rồi giết chết con mồi.

Trong clip, một đàn bò đang đi về phía ngôi làng thì một con hổ dữ xuất hiện. Ngay sau đó, nó lao tới vồ lấy con cuối đàn, quật ngã rồi giết chết con mồi.

Chứng kiến màn săn trộm bò liều lĩnh này của con hổ, nhiều du khách không khỏi bất ngờ. Thậm chí, nhiều người còn lo ngại rằng, việc đi săn này không chỉ gây ảnh hưởng đến kinh tế của người dân mà còn có thể thay đổi tập quán của hổ. Bởi, chúng rất dễ bỏ qua việc săn các loài động vật hoang dã và chuyển sang săn bắt trộm gia súc của nông dân.

Hổ được xem là kẻ rình rập khét tiếng, một kỹ năng thiên bẩm giúp chúng sinh tồn trong thiên nhiên khắt nghiệt. Thông thường, việc săn mồi sẽ diễn ra mỗi tuần một lần, và trung bình chúng có thể tiêu thụ hết 40kg thức ăn chỉ trong một bữa ăn. Với chế độ ăn gần như hoàn toàn từ thịt và kỹ năng săn mồi tinh vi, hổ xứng đáng nằm ở vị trí đầu chuỗi thức ăn.

Ước tính cho thấy phạm vi thích hợp nhất để hổ vồ lấy con mồi là khoảng 6 - 9 mét. Khi con mồi đã nằm trong vùng này, hổ sẽ nhắm vào cổ của chúng, sau đó bay đến ngoạm lấy nhằm cắt đứt tủy sống con vật xấu số. Với khả năng bơi lội sẵn có, hổ hoàn toàn có thể tận dụng vùng nước gần đó để nhấn chìm con mồi.

Cập nhật: 21/04/2022 Theo NĐT
  • 376