Hoa mai vô cùng rực rỡ và đặc sắc đón tết

  •  
  • 2.435

Hoa mai vàng là một hình ảnh không thể thiếu trong phong tục, tập quán của ngày tết dân tộc Việt Nam.  Nếu như người dân ở miền Bắc chăm chút cho những cành đào khoe sắc đón năm mới, thì miền Nam, hoa mai lại chính là biểu tượng của ngày Tết Nguyên đán.

Hình ảnh hoa mai ngày tết từ lâu được xem là tượng trưng cho sự giàu sang phú quý, cho nên gia đình nào cũng cố gắng trang trí một vài cây hoa mai nở rộ trong nhà với mong muốn bước sang năm mới có nhiều niềm hân hoan, hạnh phúc, tiền tài, công danh được dâng cao gấp bội.

Hoa mai vàng ngoài vẻ đẹp bên ngoài ra nó còn mang một ý nghĩa tinh thần to lớn của mỗi gia đình vào dịp Tết.

Hoa mai có nhiều loại cũng như nhiều màu sắc khác nhau, mỗi loài hoa mang một hương sắc, đặc trưng của nó riêng. Khi hoa mai vàng nở rộ cũng là thời khắc mùa xuân đang gần kề. Những cơn gió thoáng qua se lạnh mang hương sắc mùa xuân rộn ràng khắp xóm làng, phố xá. Không biết từ bao giờ và khi nào, hình ảnh hoa mai vàng đã trở thành biểu tượng đặc trưng của ngày tết dân tộc cổ truyền Việt Nam chúng ta. Hoa vàng nở rộ báo hiệu những điều may mắn, hạnh phúc, an lành đến với tất cả mọi người.

Cập nhật: 17/01/2020 Theo thuvienanhdep/zicxa
  • 2.435