Học sinh bảo vệ loài bò biển quý hiếm ở Phú Quốc

  •  
  • 946

300 học sinh hôm 30/11 tham gia ngày hội bảo vệ loài Dugong sắp tuyệt chủng tại thị trấn Dương Đông, đảo Phú Quốc.

>>> Bò biển quý hiếm bị xẻ thịt ở Phú Quốc

Ngoài học sinh còn có hàng trăm cán bộ lãnh đạo ban ngành, giáo viên, công chúng và khách du lịch cùng tham gia vào ngày hội. Sự kiện nhằm kêu gọi cộng đồng bảo vệ Dugong, loài động vật biển quý hiếm sắp tuyệt chủng tại Việt Nam.

Học sinh bảo vệ loài bò biển quý hiếm ở Phú Quốc
Đoàn diễu hành kêu gọi bảo vệ Dugong. (Ảnh: WAR)

Để hưởng ứng sự kiện ngày, những người tham gia đã diễu hành từ Nhà văn hóa Phú Quốc, sau đó đi qua một số tuyến phố, đến Dinh Cậu - điểm du lịch nổi tiếng của Phú Quốc và trở về lại Nhà văn hóa. Sau đó, các học sinh và lãnh đạo tham gia hội thi diễn kịch với nội dung kêu gọi mọi người cùng bảo vệ các loài động vật biển quý hiếm.

"Chúng tôi hy vọng các hoạt động thực thi pháp luật được tăng cường, đồng thời mọi người sẽ tham gia tích cực hơn nữa để cùng bảo vệ Dugong và các sinh vật biển quý hiếm Phú Quốc", ông Nguyễn Vũ Khôi, Giám đốc Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR), phát biểu.

Dugong hay còn gọi là Bò biển, Cá cúi (Dugong dugon) là loài động vật có vú lớn, sống ở biển. Dugong trưởng thành có thể dài ba mét và nặng khoảng 450kg. Chúng ăn cỏ biển và các loài thực vật biển khác. Do di chuyển chậm chạp và thân hình to lớn, loài này thường dễ bị mắc vào lưới đánh cá của ngư dân. Dugong cũng bị săn bắt ráo riết lấy thịt, da làm thức ăn và răng làm thuốc chữa bệnh hoặc đồ trang sức.

Dugong đang bị đe doạ tuyệt chủng ở mức Cực kỳ nguy cấp (CR), theo Sách Đỏ Việt Nam. Loài này cũng được Sách đỏ Thế giới (IUCN) xếp vào loài sắp nguy cấp. Dugong chỉ còn lại không quá 100 con tại hai vùng biển của Việt Nam là Phú Quốc và Côn Đảo (theo WWF, 2013).

Theo Vnexpress
  • 946