Hội chứng ngực to tấn công lính Đức

  •  
  • 1.419

Một bên ngực của nhiều lính cảnh vệ nam tại Đức phồng lên và đạt kích cỡ tương đương nhũ hoa phụ nữ.

Hàng chục binh lính trong một đơn vị cảnh vệ mang tên Wachbataillon báo cáo với sĩ quan chỉ huy rằng ngực bên trái của họ phình to như ngực phụ nữ. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ kết luận 35 binh sĩ - tương đương 74% số thành viên - trong đơn vị cảnh vệ Wachbataillon mắc chứng nữ hóa tuyến vú một bên.

Lính cảnh vệ Đức
Lính cảnh vệ Đức thường xuyên đập súng vào phần ngực
trái trong các buổi tập luyện và tiếp đón quan khách.

Các chuyên gia nhận định ngực trái của những binh sĩ này phát triển mạnh do họ thường xuyên đập súng vào ngực bên trái trong quá trình tập luyện và tiếp đón khách nước ngoài. Hành động đó kích thích sự phát triển của hoóc-môn bên ngực trái khiến ngực trái phình to, Medical Daily đưa tin.

Nữ hóa tuyến vú (gynecomastia) là sự rối loạn phát triển tuyến vú ở nam giới. Biểu hiện của bệnh là tuyến vú nam giới phát triển quá mạnh so với mức bình thường. Bệnh có thể tác động tới một hoặc cả hai bên ngực. Nó là hiện tượng sinh lý bình thường ở những bé trai trong độ tuổi dậy thì (bệnh tự biến mất sau 1-2 năm). Khi đưa tay lên ngực, người mắc bệnh nữ hóa tuyến vú sẽ cảm nhận một khối chắc, đau âm ỉ và có thể tiết sữa. Nếu bệnh chuyển sang dạng mãn tính, người mắc bệnh sẽ không cảm thấy đau nữa.

Giới y khoa chỉ ra nhiều nguyên nhân gây nên bệnh nữ hóa tuyến vú ở nam giới - bao gồm sự mất cân đối của các hoóc-môn sinh dục, bệnh lý tuyến giáp, các khối u vùng ổ bụng, bệnh lý ở gan và thận, tác động của một số loại dược phẩm trong thời gian dài (như thuốc chống đau dạ dày, trầm cảm, kháng lao). Tuy nhiên, khoảng gần 25% bệnh nhân mắc bệnh nữ hóa tuyến vú vô căn (bác sĩ không tìm ra nguyên nhân).

Theo VNE
  • 1.419