Hơn 300 con gà đau tim chết sạch vì... hãi hùng thứ tiếng này

  •   52
  • 3.193

Mới đây, tại Quảng Tây, Trung Quốc xảy ra câu chuyện hy hữu, đàn gà đau tim gồm 364 con chết sạch vì bị âm thanh của trực thăng dọa sợ đến đau tim, chết ngay tại chỗ.

Theo thông tin đăng tải, sự việc hy hữu xảy ra vào buổi trưa một ngày cuối tháng 11 vừa qua. Đàn gà 364 con thuộc sở hữu của một người nông dân ở Quảng Tây, Trung Quốc đang tản bộ trong trang trại thì đột nhiên, một chiếc trực thăng xuất hiện, lượn ở tầm thấp.

Âm thanh khiến chúng sợ hãi đến tột độ, toàn bộ đàn gà đau tim mà chết.
Âm thanh khiến chúng sợ hãi đến tột độ, toàn bộ đàn gà đau tim mà chết.

Tiếng động cơ cực lớn cùng với gió mạnh thốc ra từ cánh quạt máy bay trực thăng khiến đàn gà sợ đến rúm ró lại, cuối cùng, vì sợ hãi đến tột độ, toàn bộ đàn gà đau tim mà chết.

Theo tìm hiểu, khi cường độ âm thanh vượt quá 45 Decibel, những con gà sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chúng biếng ăn và tỷ lệ đẻ trứng cũng giảm xuống. Thế nhưng âm thanh do trực thanh phát ra lên đến 86 Decibel, khiến đàn gà không thể chịu đựng nổi.

Cụ thể, bị kích thích quá mạnh, cơ thể của những con gà liên tục sản sinh ra hormone adrenaline, khiến tim đập quá nhanh, cuối cùng cơ tim bị rách, chết thảm tại chỗ.

Chủ trang trại cho biết, đàn gà 364 con chết sạch, trong đó có 300 con gà trưởng thành, 64 con gà con.

Chịu tổn hại một cách bất ngờ, người nông dân đành làm đơn báo cáo lên cảnh sát. Kết quả, người nông dân được công ty hàng không đền bù một số tiền, tương đương với tổn thất đã mất.

Cập nhật: 07/12/2018 Theo kienthuc
  • 52
  • 3.193