HT61: Thuốc mới kháng khuẩn MRSA

  •  
  • 400

Các nhà khoa học Trường Y St. George, London, Anh đã nghiên cứu một loại thuốc kháng khuẩn MRSA có tên HT61 có tác dụng giảm thời gian điều trị cho các bệnh nhân bằng thuốc kháng sinh xuống còn một nửa thời gian.

Thuốc mới HT61 kháng khuẩn MRSA có đặc điểm giống như một loại kem dùng để ngừa sự tồn tại vi khuẩn MRSA có trong mũi kháng thuốc kháng sinh.

Thuốc HT61 mới kháng khuẩn MRSA có tác dụng giảm thời gian điều trị cho các bệnh nhân bằng thuốc kháng sinh xuống còn một nửa.

Thuốc HT61 mới kháng khuẩn MRSA có tác dụng giảm thời gian điều trị cho các bệnh nhân bằng thuốc kháng sinh xuống còn một nửa. (Ảnh: BBC )

Giống như tất cả các vi khuẩn khác, vi khuẩn MRSA nhiễm vào cơ thể được phân chia làm hai dạng: dạng vi khuẩn phân chia nhanh sẽ bị tiêu diệt bởi các loại kháng sinh hiện hành và dạng tồn lưu ẩn nấp trong cơ thể gây nên sự tái nhiễm - nguyên nhân của sự kháng thuốc.

Để điều trị bệnh bằng thuốc kháng sinh có hiệu quả, rất nhiều bệnh viện đã phải tiến hành xét nghiệm vi khuẩn MRSA trước phẫu thuật.

Thuốc HT61 đã được thử nghiệm rất thành công trên động vật chống lại vi khuẩn MRSA tồn lưu. Đầu năm 2007, loại thuốc kháng sinh mới này sẽ được các nhà khoa học thử nghiệm điều trị cho 60 bệnh nhân và thuốc sẽ được lưu hành rộng rãi trong vòng 5 năm tới.

GS. Anthony Coates, Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Thuốc kháng khuẩn MRSA mới HT61 chống lại vi khuẩn MRSA rất hiệu quả trong quá trình điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh hiện hành.

Bệnh nhân điều trị bệnh bằng thuốc kháng sinh kèm thuốc kháng khuẩn HT61 sẽ giảm thời gian điều trị xuống còn từ 1-2 ngày thay vì từ 5-7 ngày điều trị như trước đây".

Thành công của nghiên cứu này đã mở ra triển vọng cho việc điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh hiện hành hiệu quả hơn và nghiên cứu các loại thuốc điều trị khác có vi khuẩn tồn lưu.

Ngọc Huyền

Theo BBC, Reuters, VietNamNet
  • 400