Hung dữ khi uống rượu là do di truyền

  •   3,52
  • 465

Các nhà khoa học Phần Lan vừa tìm ra nguyên nhân khiến một số người trở nên hung dữ khi uống nhiều chất có cồn, trong khi nhiều người khác chỉ lặng lẽ đi ngủ.

Tiến sĩ Roope Tikkanen, một nhà khoa học của bệnh viện Đại học Helsinki (Phần Lan), khẳng định hành vi uống rượu và xu hướng bạo lực có quan hệ về mặt di truyền.

“Con người phản ứng rất khác nhau khi uống rượu. Phần lớn cảm thấy thoải mái và thích nói chuyện, trong khi một số tỏ ra bốc đồng và hung dữ”, Roope nói.

Roope và cộng sự tiến hành phân tích gene của 174 nam giới từng nghiện chất có cồn và có hành vi bạo lực khi say. Họ nhận thấy chất cồn làm tăng nguy cơ thực hiện hành vi bạo lực ở đàn ông có một loại gene sản xuất chất monoamine oxidase A.

Nếu monoamine oxidase A tồn tại trong cơ thể với hàm lượng quá cao, người ta có xu hướng thực hiện các hành động không thể kiểm soát khi uống các chất có cồn. Nhưng tác dụng của nó giảm dần khi tuổi tác tăng lên.

"Phát hiện này có thể giúp các chuyên gia dược chế tạo những loại thuốc ngăn chặn hành vi hung hăng của con người khi say rượu hoặc bia", tiến sĩ Roope nhận định.

Theo VnExpress (Daily Mail)
  • 3,52
  • 465