Hung hăng tấn công ngựa, chó Pitbull nhận bài học nhớ đời

  •   2,52
  • 26.087

Hình ảnh được ghi lại từ một camera an ninh cho thấy khi người đàn ông đang chăm sóc cho ngựa, thì bất ngờ một con chó Pitbull chạy tới.

Như có thù oán từ trước, con chó này nhảy xổ lên đầy hung hãn, hướng hàm răng sắc nhọn vào cổ ngựa. Thế nhưng hành động này ngay lập tức bị ngựa trừng phạt bằng cách dùng 2 chân trước đẩy nó ngã nhào.

Không bỏ cuộc, con chó Pitbull bắt đầu tìm cách tấn công ngựa từ phía sau. Tuy nhiên, nó đã tiếp tục phạm phải một sai lầm nữa.

Ở tư thế thuận lợi, ngựa tung vó đá hậu, đạp văng con chó Pitbull xuống bờ rào gần đó. Chứng kiến sự việc, người chủ cũng không khỏi bất ngờ trước khả năng tự vệ đáng kinh ngạc của ngựa.

Ngựa tung vó, đạp văng con chó Pitbull xuống bờ rào gần đó
Ngựa tung vó, đạp văng con chó Pitbull xuống bờ rào gần đó.

Mặc dù loài chó được xem là "bạn của con người", nhưng đối với một số giống chó hung dữ, vẫn có những ngoại lệ đặc biệt tại một số quốc gia khiến chúng không được phép sinh sống trong cộng đồng.

Trong đó đáng kể nhất phải kể tới giống chó Pitbull, vốn được nhiều nơi xem là một "mối nguy hiểm nơi công cộng" bởi rất ít chủ nhân (hoặc những nhà huấn luyện chó), có thể ngăn chặn một cuộc tấn công của chó Pitbull khi nó xảy ra.

Theo Insidedogsworld, trong danh sách 10 giống chó nguy hiểm nhất, thì Pitbull xếp vị trí đầu tiên. Vũ khí đáng sợ nhất của Pitbull chính là hàm răng đặc biệt. Có thông tin cho rằng hàm của chó Pitbull có cấu tạo đặc biệt, có cơ chế "khóa khớp" nên mới có khả năng giữ chặt, khi đã cắn được nạn nhân thì sẽ không dễ dàng nhả ra.

Theo thống kê của National Geographic, chỉ từ năm 2005 đến 2015, loài chó Pitbull đã giết chết 232 người Mỹ (tức là trung bình 1 người trong 17 ngày). Còn ở nước Anh thì loài chó này thậm chí bị cấm nuôi.

Một đặc điểm đáng sợ của chó Pitbull là chúng có tập tính lãnh thổ cao, và sẵn sàng tấn công bất cứ đối thủ nào đi vào "địa phận" của chó, dẫu có kích thước lớn hơn chúng nhiều lần. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp ghi nhận chó Pitbull hung hăng tấn công vô cớ mà không rõ nguyên nhân.

Chính bởi bản tính hiếu chiến, khó thuần phục này đã cho thấy sự nguy hiểm của giống chó Pitbull nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

Cập nhật: 21/08/2021 Theo Dân Trí
  • 2,52
  • 26.087