Huyền bí loài heo quỷ trong truyền thuyết ở Papua New Guinea

  •  
  • 792

Một trong những sinh vật bí ẩn mang đậm tính huyền thoại của một trong những nơi ít được biết đến nhất thế giới – Papua New Guinea chính là loài heo quỷ Monckton.

Từng có báo cáo về việc nhìn thấy loài động vật này năm 1906, khi đó người chứng kiến cho biết đó là một loài thú có túi sống ở trên dãy núi Owen Stanley. Chúng sống ở khu vực có độ cao lớn, nơi có đồng cỏ, cây bụi và cả rừng.

Một mô tả về loài động vật bí ẩn tại hòn đảo này.
Một mô tả về loài động vật bí ẩn tại hòn đảo này.

Theo những mô tả, loài vật này cao lớn với bộ mặt kì lạ. Chúng có đuôi ngắn, chân có móng vuốt, da màu sắm nhiều hoa văn. Móng vuốt của chúng in trên đất giống như các loài móng guốc.

Cuối thế kỉ 19, các thuỷ thủ khi tới hòn đảo này thi thoảng tìm thấy những đống phân lớn ở các khu rừng ven biển. Người bản địa gọi đó là một loài lợn to lớn. Trong một chuyến thám hiểm tới đây, William MacGregor cũng cho biết mình nhìn thấy loài động vật bí ẩn này nhưng không thể lấy được mẫu vật khi trở về.

Những câu chuyện về loài động vật này từng là đề tài được bàn tán. Thậm chí, có nhiều người đi tìm chúng nhưng không thành công do điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt cản trở.

Hai người có may mắn nhìn thấy loài động vật này khi trở về nhưng những người dẫn đường đã bỏ chạy và gọi chúng là quỷ dữ. Thậm chí, chúng còn xuất hiện ở khu trại của người thám hiểm vào ban đêm.

Chính những dự kiện ít ỏi về chúng khiến cho nhiều người đoán rằng chúng là loài sống về đêm, phân tích phân của chúng thì có thể là một loài ăn thịt chứ không phải ăn cỏ như người ta từng nghĩ.

Những phương tiện truyền thông khi đó đã tô vẽ thêm câu chuyện về loài động vật này. Thậm chí, có tờ báo còn cho rằng loài động vật này cao tới gần 8m và tấn công những người dân bản địa ở đây.

Đến tận bây giờ, những thông tin về loài vật này vẫn mơ hồ và chưa thể xác thực. Nó cũng là mục tiêu của không ít người ưa thám hiểm, phiêu lưu.

Cập nhật: 23/09/2021 Theo Đất Việt
  • 792