Phát hiện con chuột già nhất thế giới

  •  
  • 2.568

Liên minh Động vật Hoang dã Sở thú San Diego ngày 9/2 công bố một chú chuột tí hon ở California đã lập kỷ lục Guinness thế giới về tuổi thọ khi bước qua 9 năm 209 ngày tuổi.

Chuột Pat
Bức ảnh chụp chú chuột Pat do Liên minh Động vật Hoang dã Sở thú San Diego cung cấp. (Ảnh: San Diego Zoo Wildlife Alliance/AP).

Chú chuột tên Pat - được đặt theo tên diễn viên Patrick Stewart của phim "Star Trek" - sinh ra tại Công viên San Diego Zoo Safari Park vào ngày 14/7/2013 theo một chương trình nhân giống bảo tồn, AP đưa tin ngày 9/2.

Liên minh Động vật Hoang dã Sở thú San Diego cho biết Pat thuộc loài chuột bìu má Thái Bình Dương (Danh pháp: Perognathus longimembris pacificus) - loài chuột nhỏ nhất ở Bắc Mỹ. Theo Cục Cá và Động vật hoang dã Mỹ, loài chuột này thường có chiều dài từ mũi đến chóp đuôi từ 10,9 cm đến 15,2 cm và có thể nặng 6-10 g, theo ABC.

Tổ chức cho biết thêm loài chuột này từng có phạm vi sinh sống trải dài từ Los Angeles đến thung lũng sông Tijuana, nhưng số lượng giảm sau năm 1932 do sự xâm lấn và phá hủy môi trường sống của con người.

Chuột bìu má Thái Bình Dương từng được cho là tuyệt chủng trong 20 năm cho đến khi các quần thể nhỏ, biệt lập được tái phát hiện vào năm 1994 tại Dana Point, Mỹ. Song chúng vẫn có nguy cơ tuyệt chủng.

Vào năm 2012, Liên minh Động vật Hoang dã Sở thú San Diego đã khởi động chương trình nhân giống để giúp chuột bìu má Thái Bình Dương thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Cập nhật: 10/02/2023 Zing
  • 2.568