IBM công bố bước đột phá chip quang học

  •  
  • 177

Tờ Wall Street Journal cho biết IBM vừa lên kế hoạch công bố bước đột phá mới trong công nghệ sản xuất chip với mẫu thử nghiệm chip quang học.

Công nghệ quang học này cho phép IBM đẩy tốc độ chuyển tải dữ liệu trong chip vi xử lý mới lên gấp 8 lần so với con chip có tốc độ nhanh nhất hiện nay.

Con chip quang học của IBM có thể truyền tải tới 160 tỉ bit dữ liệu trong một giây. Điều này đồng nghĩa với việc một tệp tin có dung lượng lớn giờ đây chỉ được truyền tải trong vòng chưa đến một giây.

Theo Wall Street Journal, con chip quang học mới của IBM sẽ đáp ứng được nhu cầu chuyển tải dữ liệu rất lớn trong khoảng thời gian ngắn. Ví dụ yêu cầu chuyển tải dữ liệu đồng bộ hoá gần như tức thời giữa máy chụp X quang số với màn hình thiết bị của bác sĩ.

Giới phân tích nhận định mẫu thử nghiệm chip mới của IBM sẽ là một bước đột phá mới trong lĩnh vực kết hợp công nghệ bán dẫn và công nghệ quang học.

Người phát ngôn của IBM khẳng định với Wall Street Journal là con chip quang học sẽ được đưa vào sản xuất thương mại trong khoảng 3 năm nữa.

Theo CNN, VnMedia
  • 177