IBM và Yahoo bắt tay, thách thức Google

  •  
  • 48

IBM và Yahoo tuyên bố sẽ hợp tác với nhau trong việc cung cấp một công cụ tìm kiếm dữ liệu miễn phí cho doanh nghiệp.

"Cái bắt tay hợp tác" giữa IBM và Yahoo được các chuyên gia phân tích đánh giá sẽ là một thách thức rất lớn đối với Google cũng như một số hãng chuyên về lĩnh vực tìm kiếm dữ liệu doanh nghiệp.

Bản thân IBM hiện đang kinh doanh một sản phẩm tìm kiếm dữ liệu doanh nghiệp riêng. IBM OmniFind cho phép doanh nghiệp có thể sục sạo và tìm kiếm các tài liệu trong hệ thống mạng nội bộ.

Phối hợp với Yahoo, IBM sẽ tung ra phiên bản miễn phí OmniFind nhưng bị giới hạn số lượng văn bản mà nó có thể tìm kiếm. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí lại được tích hợp kết quả tìm kiếm trên web của Yahoo.

Phiên bản OmniFind miễn phí đã chính thức ra mắt người dùng trong ngày hôm qua (13/12). IBM và Yahoo hi vọng sự hợp tác giữa hai hãng sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của lĩnh vực tìm kiếm doanh nghiệp, vốn chịu sự thống trị của Google, Autonomy và FAST...

Google từ lâu đã chiếm vị trí thống thị trên thị trường tìm kiếm doanh nghiệp cấp thấp. Các phiên bản công cụ tìm kiếm của hãng này thường có giá bán từ 2.000 đên 30.000USD. Trong đó, phiên bản có giá cao nhất cũng bị giới hạn số lượng tài liệu có thể tìm kiếm - khoảng 500.000. Con số này tương đương với con số giới hạn phiên bản OmnFind miễn phí của Yahoo và IBM.

"Sự hợp tác của Yahoo và IBM sẽ là một mối đau đầu với Google", Matthew Brown - chuyên gia nghiên cứu của Forrester Research - nhận định.

Hoàng Dũng

Theo AP, VnMedia
  • 48