Indonesia xôn xao vì vòng tròn bí ẩn xuất hiện giữa cánh đồng

  •   3,85
  • 16.508

Một vòng tròn bí ẩn đã lần đầu tiên xuất hiện trên một cánh đồng ở Indonesia, gây xôn xao dư luận và khiến nhiều người tin rằng đó là dấu vết để lại của một UFO ghé thăm Indonesia.


Vòng tròn lớn xuất hiện giữa cánh đồng.

Vòng tròn khổng lồ có đường kính 70m xuất hiện trên một cánh đồng lúa nhỏ tại làng Sleman, tỉnh Yogyakarta hồi cuối tuần qua. Đây là lần đầu tiên vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng xuất hiện ở Indonesia, mặc dù hiện tượng này thường xuyên diễn ra ở Anh.

Hiện chưa rõ nguồn gốc của vòng tròn và Ngadiran, một trong 6 nông dân sở hữu khu ruộng, cho hay ông không biết điều gì đã tạo nên vòng tròn này.

Ông Ngadiran cho biết, vài người hàng xóm đã nhìn thấy một cơn lốc xoáy tại khu vực hôm thứ 7 và những đường cắt kỳ lạ được phát hiện hôm Chủ nhật.


Rất đông người dân hiếu kỳ đổ tới xem.

Vòng tròn được Tukima, một nông dân, nhìn thấy lần đầu tiên vào khoảng 6 giờ sáng ngày 23/1. Sau đó câu chuyện nhanh chóng lan đi khắp vùng. Hàng nghìn người đã đổ tới ngôi làng Sleman để tận mắt chứng kiến hiện tượng chưa từng xảy ra.

Người dân hiếu kỳ kéo đến quá đông đã gây tắc nghẽn giao thông tại khu vực. Các nông dân và lực lượng cảnh sát đã “phong tỏa” cánh đồng để các du khách tò mò không xâm phạm vào vòng tròn.

Người dân địa phương dường như ai cũng có lời giải của riêng mình cho hiện tượng bí ẩn. Nhưng phần đông người dân tin rằng phi thuyền của người ngoài hành tình đã ghé thăm ngôi làng.


Vòng tròn đã bị "phong tỏa" để những người tò mò không xâm phạm.

Mặc dù các bản tin thời tiết không nói đến bất kỳ một cơn lốc xoáy hay giông tố nào tại khu vực hồi cuối tuần qua nhưng các chuyên gia khẳng định, vòng tròn trên cánh đồng là tác phẩm của con người.

Các chuyên gia cũng loại trừ khả năng về sự hoạt động của người ngoài hành tinh.

Chúng tôi sẽ không cử các nhà điều tra tới hiện trường vì cho rằng vòng tròn bí ẩn liên quan tới phát minh của con người. Sự tồn tại của người ngoài hành tinh chưa được chứng thực và không được chứng minh trên phương diện khoa học”, Thomas Djamaluddin, người đứng đầu ban nghiên cứu các hiện tượng thiên văn tại Cơ quan vũ trụ và hàng không quốc gia, tuyên bố.

Tại Anh vào những năm 1990, hai thanh niên đã thừa nhận tạo ra các vòng tròn trên cánh đồng và điều đó củng cố thêm quan điểm của chúng tôi rằng có bàn tay của con người đằng sau tất cả những điều này”, ông Thomas nói thêm.

Theo Dân trí
  • 3,85
  • 16.508