Intel cung cấp giáo trình đào tạo phát triển phần mềm

  •  
  • 254

Nhằm thúc đẩy và mở rộng sự phát triển phần mềm cho các bộ vi xử lý đa nhân, mới đây, Tập đoàn Intel đã công bố về một giáo trình đào tạo trên toàn cầu dành cho các nhà phát triển phần mềm. 

Khi những sự chuyển đổi của ngành công nghiệp từ các bộ vi xử lý đơn nhân sang các bộ vi xử lý có nhiều nhân và luồng xử lý, các nhà phát triển phần mềm cần phải nâng cao các kỹ năng của mình để tạo ra các ứng dụng tận dụng đầy đủ sức mạnh của các bộ vi xử lý đa nhân vốn có thể thực thi nhiều lệnh xử lý cùng một lúc. Các nhà phát triển phần mềm không còn phải phụ thuộc vào việc nâng cao tốc độ xung nhịp đồng hồ của bộ vi xử lý để thu được những sự cải tiến về hiệu suất hoạt động của ứng dụng.

Ảnh: Ketcau.com
Chương trình đào tạo Intel® Software Training Program cung cấp các khoá học trên lớp và các buổi thực hành tại phòng lab nhằm đào tạo tốt hơn cho các nhà phát triển phần mềm trong thiết kế ứng dụng đa luồng. Chương trình đào tạo được tiến hành bởi các giảng viên đã được Intel chứng nhận và được thiết kế theo một phương thức để có thể nhanh chóng tiếp cận các nhà phát triển trên toàn cầu với NIIT, một công ty đào tạo CNTT cùng các nhà cung cấp được uỷ quyền khác.

Ông Elliot Garbus, Tổng Giám đốc, Bộ phận Quan hệ với các Nhà phát triển, Intel, cho biết: “Sức mạnh của các bộ vi xử lý đa nhân trong việc nâng cao hiệu suất hoạt động của phần mềm là một điều phi thường, nhưng không hoàn toàn tự động. Với chương trình đào tạo mới này cùng một loạt các công cụ, sản phẩm và chương trình khác nhằm hỗ trợ cộng đồng các nhà phát triển, Intel đang tiếp sức mạnh cho các nhà thiết kế phần mềm với các kỹ năng và kiến thức họ cần để mở ra một thế hệ phần mềm đột phá mới.”

Chương trình đào tạo đang được triển khai tại Mỹ thông qua Element K, một công ty con của NIIT. Các nhà cung cấp được uỷ quyền khác trên toàn thế giới bao gồm Academy IT và LANIT tại Nga, Aribil và NETRON tại Thổ Nhĩ Kỳ, NIIT Ltd. tại Ấn Độ, QA-IQ tại Anh, Samsung SDS tại Hàn Quốc, Training Choice tại Úc và Singapore, và TRIA IT-training GmbH tại Đức.

Ngoài chương trình mới này, Intel còn mang lại một bộ hoàn chỉnh các công cụ phát triển dành cho các bộ vi xử lý đa nhân, một cộng đồng các nhà phát triển đa nhân trực tuyến thông qua mạng Intel® Software Network và một chương trình giáo dục ở cấp cao hơn vốn cung cấp các giáo trình đa nhân cho hàng ngàn học viên tại hơn 200 trường đại học trên khắp thế giới.

Hoàng Chi

Theo VTV
  • 254