Intel giới thiệu bộ vi xử lý bốn nhân thứ 12

  •  
  • 122

Hôm qua (10/4), tại Santa Clara, California, Hoa Kỳ, tập đoàn Intel đã giới thiệu bộ vi xử lý Intel® Core™ 2 Extreme QX6800. Đây là bộ vi xử lý bốn nhân thứ 12 của Intel.

Với tốc độ 2,93 GHz – tốc độ xung nhịp đồng hồ nhanh nhất hiện nay trên nền vi kiến trúc Intel® Core™ dành cho máy tính để bàn bốn nhân xử lý, sản phẩm mới của Intel đã tạo lập nên những tiêu chuẩn mới về hiệu suất hoạt động của máy tính để bàn. Bộ vi xử lý Intel Core 2 Extreme QX6800 là bộ vi xử lý lý tưởng nhất hiện nay dành cho game thủ, những chuyên gia thiết kế nội dung số và những người sử dụng đam mê sức mạnh điện toán - vốn luôn khao khát được sử dụng những hệ thống máy tính có hiệu suất hoạt động cao nhất.

Ảnh: Intel
Được sản xuất trên công nghệ xử lý 65 nanoment (nm) hàng đầu của Intel, bộ vi xử lý Intel Core 2 Extreme QX6800 sở hữu bộ nhớ đệm dung lượng lớn lên tới 8 megabyte (MB) và hỗ trợ kênh truyền hệ thống tốc độ 1.066MHz

Không chỉ mang lại cảm giác tận hưởng tuyệt vời cho những game thủ hạng nặng, bộ vi xử lý Intel Core 2 Extreme QX6800 này còn được chào đón bởi những nhà phát triển và người sử dụng những nội dung số đa phương tiện như Adobe, Cakewalk, DivX, Sony Creative Software và hàng chục nhà phát triển khác đã đưa ra những ứng dụng tận dụng khả năng của cả bốn nhân xử lý. Điều này sẽ cho phép những nhà phát triển chuyên nghiệp về nội dung đa phương tiện thực hiện những gì tốt nhất có thể, nắm bắt những ý tưởng một cách nhanh chóng và có độ tin cậy cao. Bên cạnh đó, bộ vi xử lý bốn nhân Intel Core 2 Extreme QX6800 xử lý nhanh hơn 65% so với bộ vi xử lý hai nhân Intel Core 2 Extreme X6800 trong tác vụ mã hóa video. Đây là một khả năng thiết yếu khi ngày càng nhiều hộ gia đình tái mã hóa và biên tập lại những video có độ phân giải cao để ghi lại, lưu trữ và chia sẻ.

Bình luận về “khả năng” của sản phẩm mới, ông Eric Kim, Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Tổng Giám đốc, Nhóm Ngôi nhà Số của Intel, phát biểu: “Hiệu suất hoạt động và khả năng đi đầu về công nghệ mà chúng tôi đang mang lại cho người sử dụng với những dòng sản phẩm bộ vi xử lý bốn nhân đã tạo ra một kết quả vững chắc về độ tin cậy được mang lại bởi sức mạnh thiết kế và sản xuất của Intel. Điều này mang lại những lợi ích cho người sử dụng như khả năng tận hưởng game tốt hơn với các đối thủ được máy tính tạo ra thông minh hơn và ít thời gian phải chờ đợi hơn khi thực thi tác vụ biên tập khắt khe với những nội dung đa phương tiện có độ phân giải cao”.

Extreme QX6800 đư ợc đánh giá là b ộ vi xử lý bốn nhân nhanh nhất dành cho những người đam mê sức mạnh điện toán. Hiện sản phẩm này đang được cung cấp rộng rãi với chi phí là 1.199 USD/bộ.

Theo VTV
  • 122