Intel giới thiệu chip 48 lõi tiết kiệm điện

  •  
  • 1.738

Hãng Intel vừa giới thiệu chip 48 lõi, có khả năng thực hiện 1000 tỷ phép tính trong một giây, mạnh gấp 10 đến 20 lần các loại chip Dual Core cao cấp hiện nay, trong khi tiêu thụ điện năng chỉ bằng bóng chiếc bóng điện sử dụng trong gia đình.

Loại chip này chủ yếu dùng cho các trung tâm dữ liệu và dịch vụ tính toán, có khả năng thực hiện 1000 tỷ phép tính trong một giây.

Justin Rattner, Tổng giám đốc công nghệ Intel cho biết: “Nếu sử dụng loại chip này, mức độ tiết kiệm năng lượng của các trung tâm dữ liệu sẽ giảm đi đáng kể, có thể tiết kiệm được không gian và chi phí điện năng. Vai trò của nó cũng giống như túi khí an toàn và hệ thống phanh chống trượt cuối cùng đã được ứng dụng trên tất cả các loại xe ô tô".

Chip 48 lõi tập hợp công nghệ mạng chia sẻ thông tin tốc độ cao và khả năng quản lý năng lượng, tiêu thụ điện năng thấp nhất là 25w, cao nhất là 125w.


Năm 2007, Intel từng giới thiệu chip 80 lõi, không những có khả năng tính toán 1000 tỷ phép tính, trong khi đó lượng tiêu thụ điện năng còn gây lãng phí hơn cả chip 4 lõi.

Rattner cho biết, hiện tại, Intel đẩy nhanh kế hoạch nghiên cứu phát triển loại chip này và sẽ nhanh chóng tung những sản phẩm công nghệ cao ra thị trường.

Intel gọi loại chip này là “máy tính mây chip đơn”, bởi cấu trúc của nó giống như trung tâm tính toán kiểu đám mây.

Theo Báo Đất Việt (Sina)
  • 1.738