Intel và chương trình World Ahead

  •  
  • 102

Intel kỷ niệm một năm ngày ra đời của chương trình Intel World Ahead bằng việc tái khẳng định cam kết của mình trong việc mở rộng những lợi ích của công nghệ tới cho các cộng đồng dân cư trên toàn thế giới.

World Ahead là chương trình được công bố lần đầu tiên vào ngày 2/5/2006 - nhằm mở rộng khả năng tiếp cận công nghệ và giáo dục cho người dân ở các cộng đồng dân cư đang phát triển, đồng thời mang lại những cơ hội cho các cộng đồng này trong việc ra nhập nền kinh tế quốc tế hiện nay. 

Intel cam kết một khoản ngân sách trị giá 1 tỷ USD trong thời gian 5 năm để hỗ trợ chương trình World Ahead

Intel đã cam kết một khoản ngân sách trị giá 1 tỷ USD trong thời gian 5 năm để hỗ trợ chương trình. Mục tiêu của chương trình World Ahead bao gồm đào tạo hơn 10 triệu giáo viên trong việc áp dụng công nghệ vào giáo dục, tạo ra các tiềm năng mới để tiếp cận tới hơn 1 tỷ học sinh, sinh viên.

Chương trình CNTT cho giáo dục của Intel, theo đó mỗi học sinh, sinh viên sẽ được sử dụng một máy tính để phục vụ cho sự phát triển của các kỹ năng số hóa, đã và đang được triển khai thử nghiệm ở Ấn Độ, Malaysia và Philippines. Gần đây, Intel còn ký một thỏa thuận với trường Đại học Mở Allama Iqbal của Pakistan (AIOU), theo đó AIOU sẽ tiến hành trang bị 700.000 chiếc máy tính giáo dục của Intel mang tên Classmate PC.

Leighton Phillips, Giám đốc chương trình Intel World Ahead khu vực châu Á - Thái Bình Dương phát biểu: “Thành công của chương trình Intel World Ahead tính tới thời điểm này là vô cùng to lớn. Intel hiện nay có 170 dự án trong chương trình World Ahead tại 60 quốc gia trên toàn thế giới”.

Chương trình Intel World Ahead hiện đang được triển khai tại 9 quốc gia tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Philippines, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.

Nguyên Vũ

Theo VTC
  • 102