iPad - máy tính bảng được mong chờ nhất 2010

  •  
  • 2.571

Steve Jobs, ông chủ của Apple vừa chính thức giới thiệu iPad, máy tính bảng được mong chờ nhất năm 2010, tới người tiêu dùng.

iPad có màn hình cảm ứng đa chạm rộng 9,7 inch, dày 1/2 inch, nặng 0,68 kg đủ để người dùng thoải mái sử dụng các tiện ích như kiểm tra thư điện tử, nghe nhạc, xem phim, chơi game, đọc sách.

Cũng giống với các iPhone, iPod Touch..., người dùng iPad phải tiến hành nhập dữ liệu văn bản bằng bàn phím QWERTY ảo.

Đồng thời, iPad cũng có cảm biến chuyển động để tự động xoay hình ảnh màn hình phù hợp với cách cầm của người dùng.

Màn hình của iPad cũng phủ một lớp oleophobic, giúp người dùng thao tác dễ dàng bằng ngón tay, giống như điện thoại iPhone.

Được trang bị chip 1Ghz, người dùng có thể xem video bằng iPad trong khoảng thời gian 10 giờ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời quảng cáo của Apple. iPad có thể chạy các bản video độ phân giải cao 720p HD.

iPad có tất cả ba phiên bản được chia theo dung lượng: 16 Gb, 32 Gb và 64 Gb với các mức giá lần lượt: 499 USD, 599 USD và 699 USD.

Hiện, iPad có thể kết nối internet thông qua công nghệ không dây wifi. Tuy nhiên, Apple hứa hẹn sẽ sớm tung ra phiên bản kết nối internet bằng công nghệ 3G. Phiên bản 3G có trọng lượng khoảng 1,13 kg.

Nói về sản phẩm mới, Steve Jobs cho biết: "Chúng tôi muốn khởi động 2010 bằng một sản phẩm có tính cách mạng và khả năng kỳ diệu".

Thiết bị giải trí nhiều trong một

Với kích thước kể trên, iPad được kỳ vọng là "thách thức ghê gớm" với các đối thủ trên nhiều "mặt trận": truyền thông, xuất bản và công nghệ không dây. "Thân thiết hơn laptop và mạnh mẽ hơn điện thoại thông minh", đó là những gì Steve Jobs nhận xét về iPad.

Trong buổi giới thiệu sản phẩm tối qua, điều gây choáng hơn cả là giá của iPad (phiên bản thường) chỉ có 499 USD, thấp hơn một nửa so với mức dự đoán. Đây cũng là mức giá tương đương với sách điện tử Kindle DX của Amazon.

Ngoài iPad thường, phiên bản iPad có khả năng kết nối 3G có giá 829 USD. Apple cho biết, 60 ngày nữa, sản phẩm của họ sẽ đến tay người tiêu dùng. Thời hạn này đối với các iPad 3G là 90 ngày.

Là phương tiện làm việc, giải trí đa diện, iPad sẽ có nhiều đối tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Khác với điện thoại iPhone được bán ra thị trường qua các nhà phân phối là các hãng viễn thông, iPad có thể tìm đến đối tác là các hãng phim, các nhà xuất bản hay mạng lưới truyền hình...

Theo Báo Đất Việt
  • 2.571