iPhone giả như thật

  •  
  • 158

Tuần qua, cơn sốt iPhone của hãng Apple đã lan nhanh trong giới trẻ Mỹ. Còn với người dân các nước khác vẫn phải chờ đợi vài tháng nữa. Vì quá hâm mộ iPhone mà nhiều người trở thành nạn nhân của hàng giả từ Trung Quốc, đặc biệt là người tiêu dùng Canada.

Nada, 19 tuổi, cho biết cô đã trả cho người bán dạo 750 đôla Canada (khoảng 500 USD) khi mua một chiếc iPhone có bề ngoài giống hệt như chiếc điện thoại của hãng Apple và trông nó không có vẻ gì là đồ giả cả.

Chiếc iPhone giả

Theo La press, nhật báo của Canada, chiếc iPhone này là hàng giả được sản xuất bởi CECT, một cơ sở nằm gần thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) chuyên sản xuất những chiếc điện thoại nhái của những nhãn hiệu nổi tiếng.

Người mua khó mà có thể phát hiện khi những chiếc iPhone này được sản xuất với kích thước giống hệt như nguyên mẫu của hãng Apple duy chỉ có màn hình cảm ứng là nhỏ hơn và logo có hình quả táo được làm giả và gắn lên máy.

Tuy nhiên, vẫn có thể nhận biết được chiếc iPhone giả này nhờ vào một số đặc điểm sau: Màn hình cảm ứng trên thực tế vẫn cần phải sử dụng bút hơn là bằng tay, con dấu trên các bề mặt giao diện không giống hoàn toàn với con dấu của Apple.

Ngoài ra, dung lượng lưu trữ hình ảnh và âm thanh là 64 M và có chỉ có thể tăng lên 256M nhờ vào thẻ nhớ SD. Bộ pin có thể tháo ra được trong khi không thể làm điều đó với sản phẩm của chính hãng. Những dấu hiệu đầu tiên của việc làm giả iPhone đã được cảnh báo ngay từ tháng 5.

Theo Tiền Phong
  • 158