iTunes giới thiệu dịch vụ gắn thẻ "iTunes Tagging"

  •  
  • 61

Cuối tuần qua, Apple Inc, iBiquity Digital Corp (chuyên phát triển công nghệ radio âm thanh chất lượng cao) cùng nhiều công ty phát thanh lớn ở Mỹ chính thức giới thiệu dịch vụ mới, miễn phí "iTunes Tagging".

Dịch vụ này cho phép những người sử dụng radio chất lượng cao có thiết kế nút tag đặc biệt "gắn thẻ" cho những ca khúc mà họ nghe qua sóng FM để có thể đặt mua sau đó thông qua iTunes của Apple. "iTunes Tagging sẽ nâng việc khám phá âm nhạc qua sóng radio lên một mức độ cao hơn", Greg Joswiak - một quan chức của Apple - nhận định.

iPhone giảm giá, Palm và Motorola chịu nhiều tác động nhất

Khi iPhone (ảnh) được bán với giá 399 USD thay vì 599 USD như lúc mới tung ra thị trường, thì giá của mẫu máy điện thoại nghe nhạc của Apple đã xuống gần với giá của nhiều mẫu máy điện thoại thông minh khác trên thị trường Mỹ. Trong năm tài chính vừa qua (kết thúc vào tháng 6), Palm đã bán được 2,7 triệu máy.

Sự xuất hiện của iPhone đã khiến nhu cầu trang bị máy Treo giảm xuống và nay, việc iPhone giảm 1/3 giá càng khiến Treo mất thế cạnh tranh. Hiện Treo được bán với giá 399 USD cho những khách hàng ký hợp đồng sử dụng Verizon Wireless, và với giá 199 USD cho những người sử dụng dịch vụ Sprint Nextel Corp.

Hạnh Vân

Theo Reuters, Thanh Niên
  • 61