Kem đánh răng "hủy diệt" nha sĩ sau 60 giây

  •  
  • 1.226

Một loại dược chất mới có thể diệt sạch vi khuẩn trong miệng, khiến cho răng hoàn toàn miễn nhiễm trước sâu răng và loại bỏ hẳn nhu cầu đến khám nha sĩ của bạn.

>>> Kem đánh răng có fluor: Lợi và hại

Theo DailyMail, dược chất này do các nha sĩ Chile phát triển và đặt tên là “Keep 32”, với 32 là số răng trung bình của người trưởng thành.

Keep 32 sẽ giúp tiêu diệt sạch vi khuẩn trong miệng chỉ sau 60 giây.
Keep 32 sẽ giúp tiêu diệt sạch vi khuẩn trong miệng chỉ sau 60 giây.

Trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng, Keep 32 có thể xóa sạch toàn bộ vi khuẩn gây sâu răng trong miệng chỉ trong chưa đầy 60 giây. Quan trọng hơn, hóa chất này có thể được thêm vào thành phần của mọi sản phẩm chăm sóc răng miệng hiện hành, biến kem đánh răng, nước súc miệng và kẹo cao su thành những “Siêu dọn sạch”, giũ bỏ hoàn toàn mọi nguyên nhân gây mảng bám và sâu răng.

Trong đó, Keep 32 đặc biệt nhắm đến “streptococcus Mutans”, loại vi khuẩn biến đường trong miệng thành acid lactic gây xói mòn men răng.

Với việc tàn sát vi khuẩn này, Keep 32 sẽ ngăn không cho răng bị thương tổn. Sử dụng một sản phẩm có chứa dược chất này sẽ giúp răng bạn duy trì tình trạng “miễn nhiễm trước sâu răng” trong nhiều giờ.

Keep 32 đã được kiểm nghiệm suốt 7 năm qua và đã bước sang giai đoạn thử nghiệm trên người. Nếu thành công, nó có thể đáp xuống thị trường chỉ sau 14-18 tháng nữa, nhà nghiên cứu Jose Cordoba thuộc Đại học Yale cho biết.

Thậm chí theo Cordoba, Keep 32 còn có thể được thêm vào thực phẩm để ngăn không cho vi khuẩn phá hoại răng ngay trong lúc ăn.

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 1.226