Kem đánh răng than hoạt tính làm trắng răng là lừa đảo

  •  
  • 1.355

Kem đánh răng than hoạt tính được quảng cáo là có khả năng làm trắng răng thực tế có thể làm tăng nguy cơ sâu răng và xỉn màu, theo các nha sĩ Anh quốc.

Bài nghiên cứu đăng trên tạp chí Nha khoa Anh British Dental Journal cho rằng các sản phẩm từ than hoạt tính, đang ngày càng phổ biến, thường không chứa fluoride để giúp bảo vệ răng. Theo các nhà nghiên cứu không có bằng chứng khoa học để chứng minh các tuyên bố mà nhà sản xuất đưa ra. Thậm chí, đánh răng quá mức với loại kem này có thể gây hại vì kem đánh răng than hoạt tính có tính mài mòn cao hơn so với kem đánh răng thông thường, có khả năng gây nguy hiểm cho men răng và nướu răng.

Kem đánh răng than hoạt tính có tính mài mòn cao hơn so với kem đánh răng thông thường.
Kem đánh răng than hoạt tính có tính mài mòn cao hơn so với kem đánh răng thông thường.

Kem đánh răng than hoạt tính đang được quảng cáo rộng rãi là "chống vi khuẩn" hoặc "chống nấm", và đã giúp "làm trắng răng" và sẽ "giảm sâu răng". Các loại than hoạt tính có trong kem đánh răng ngày nay thường là một dạng bột mịn của than được xử lý. Than có thể được làm từ các vật liệu bao gồm vỏ hạt, vỏ dừa, tre và than bùn, và có thể cả gỗ và than.

Tuy nhiên, không chỉ các nha sĩ Anh mới đây, mà các đánh giá năm 2017 của Hoa Kỳ về 50 sản phẩm đã chứng minh là những quảng cáo trên là không có cơ sở khoa học.

Lời khuyên là mọi người nên đến nha sĩ để được tư vấn về tẩy trắng, hoặc làm trắng răng. Và để bảo vệ răng tốt hơn là nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluoride thông thường.

Cập nhật: 15/05/2019 Theo vnreview
  • 1.355