Kem làm từ nước thải ô nhiễm ở Đài Loan

  •  
  • 1.654

Ba sinh viên Đài Loan làm những cây kem từ nước thải thu gom khắp hòn đảo nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về tình trạng ô nhiễm nguồn nước.

Một nhóm sinh viên nghệ thuật ở Đài Loan, Trung Quốc đã thu gom 100 mẫu nước thải rồi biến chúng thành những cây kem độc đáo trong một dự án nhằm nâng cao nhận thức về môi trường, Quartz ngày 2/6 đưa tin.

Những que kem được làm từ nước thải.
Những que kem được làm từ nước thải.

Dự án "Kem que làm từ nước thải ô nhiễm" của ba nữ sinh viên Hung I-chen, Guo Yi-hui và Cheng Yu-ti thu hút sự quan tâm của công chúng. Sau khi thu gom các mẫu nước thải với đủ thứ cặn bẩn, rác rưởi hay xác sinh vật thủy sinh, nhóm biến chúng thành kem, thậm chí còn thiết kế cả bao bì và đặt tên "hương vị" cho từng cây kem.

Những cây kem chứa đầu mẩu thuốc lá, vỏ ốc sên, mảnh giấy vụn này đang được trưng bày tại triển lãm ở thành phố Đài Bắc.

Hung cho biết mục đích của dự án nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về ô nhiễm nguồn nước và tin rằng những cây kem làm từ nước thải có sức ảnh hưởng thị giác mạnh, khiến người xem có ý thức bảo vệ môi trường hơn.

Cập nhật: 03/06/2017 Theo VnExpress
  • 1.654