Khai mạc Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc

  •  
  • 1.258

Hơn 40 đề tài nghiên cứu, công trình khoa học đã được tôn vinh tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên vào 2 ngày 8, 9/11.

Ngày 8/11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khai mạc Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ VII. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình tổng kết “Năm thanh niên tình nguyện - 2014” nhằm khuyến khích, cổ vũ đoàn viên, thanh niên phát huy các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, làm chủ khoa học và công nghệ xây dựng nước nhà. Đồng thời, đây cũng là dịp động viên, tôn vinh những cá nhân, tập thể có công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc năm 2014.

Bên cạnh việc tôn vinh những tài năng “sáng tạo trẻ”, chương trình còn có nhiều hoạt động được tổ chức trong hai ngày 8, 9/11 như: Tham quan, học tập tại Khu Công nghệ cao TPHCM; Chương trình “Chuyến xe tri thức” tham quan, học tập tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM; Gặp gỡ và giao lưu đại biểu “Sáng tạo trẻ” toàn quốc với các nhà khoa học, các nhà quản lý trên các lĩnh vực KH-CN; Tọa đàm khởi nghiệp…

Khai mạc Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc
Nhiều công trình nghiên cứu của các bạn học sinh, sinh viên được giới thiệu tại Festival “Sáng tạo trẻ” năm 2014.

Đặc biệt, từ hàng trăm công trình, đề tài, sản phẩm gửi đến dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 40 đề tài, sản phẩm để tuyên dương tại Festival như: Nghiên cứu khả năng đuổi muỗi của kem bôi làm từ tinh dầu thu bằng phương pháp vi sóng của sinh viên Trương Ngọc Bảo Hân (ĐH Công nghệ TP.HCM), Máy đo bão hòa oxy trong máu cầm tay (SpO2) của Trung tâm R&D- Công ty công nghệ AMEC (Hà Nội), Nghiên cứu phương án cải tiến động cơ và chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu của Liên Chi đoàn Khoa Điện – Cơ, Trường Đại học Hải Phòng….

Đại diện BTC cho biết, Festival “sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ VII được tổ chức khẳng định quyết tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tiếp cận và giải quyết nhu cầu của thanh niên một cách khoa học, thiết kế và tổ chức các phong trào hành động cách mạng phù hợp với thực tiễn cuộc sống, với lợi ích chính đáng và khát vọng cao đẹp của thanh niên, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ sáng tạo, cống hiến và trưởng thành.

Theo Khampha
  • 1.258