Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 03/01/2017

  •  
  • 1.966

Vũ trụ giả lập, nơi nguy hiểm nhất nước Anh, nấm ảo giác, lỗ nhỏ trên móc khóa, bộ lạc di cư khi có người chết... là những tin tức được bạn đọc xem nhiều nhất trong tuần qua.

Tàu cao tốc xếp hàng chuẩn bị cho cuộc di dân lớn nhất lịch sử loài người
Hàng trăm triệu người người sẽ lên đường về quê ăn tết trong dịp Tết cổ truyền ở Trung Quốc, tạo ra cuộc di dân lớn nhất trong lịch sử loài người với khoảng 2,98 tỷ lượt đi lại. Xem thêm tại đây.

Nấm gây ảo giác có rất nhiều rủi ro.
Tuy nấm ảo giác là một mặt hàng bất hợp pháp, nhưng một số nghiên cứu đã chứng minh các thành phần trong nó có nhiều lợi ích như giúp giảm bớt lo âu và trầm cảm. Xem thêm tại đây.

Một khi có khóa kéo thì sẽ xuất hiện lỗ nhỏ này trên móc khóa.
Có một điều chắc chắn là hầu hết tất cả những sản phẩm quần áo, túi xách... của chúng ta, một khi có khóa kéo thì sẽ xuất hiện lỗ nhỏ này trên móc khóa. Xem thêm tại đây.

Người ta sử dụng robot RAPTOR để phân loại và lưu trữ các chất thải.
Sellafield - nhà máy xử lý và tái chế chất thải hạt nhân chính của Anh nằm ở Cumbria, rộng 6km vuông, mỗi năm ngốn hết 1,9 tỷ bảng, xử lý gần như tất cả chất thải phóng xạ của 15 lò phản ứng hạt nhân trên nước Anh. Xem thêm tại đây.

Bộ lạc du mục mang tên Raute nổi tiếng với nhiều phong tục sống kì lạ.
Bộ lạc Raute có truyền thống chôn người chết trong tư thế thẳng đứng với mong muốn họ sẽ nhanh chóng được lên thiên đàng. Sau khi hoàn tất việc mai táng, tất cả các cư dân của bộ lạc Raute sẽ bỏ đi nơi khác sống để tránh tà ma. Xem thêm tại đây.

Nếu vũ trụ này là giả lập thì ai là kẻ tạo ra nó?
Các nhà vật lý học nói với chúng ta rằng họ đang nắm trong tay bằng chứng vũ trụ mà ta vẫn biết là một chương trình giả lập trên máy tính. Xem thêm tại đây.

Hàn Quốc: chỉ số IQ trung bình 106 điểm
Đây là danh sách những nước có chỉ số IQ cao nhất thế giới. Danh sách này đã gây ra nhiều tranh cãi vì không ít người cho rằng nó không phản ánh đúng thực tế do các phương pháp nghiên cứu vẫn chưa đầy đủ và chính xác. Vì vậy, nó được khuyến cáo là nên sử dụng với mục đích giải trí hơn là mục đích thông tin. Xem thêm tại đây.

Đeo chiếc kính ảo này, chúng ta có thể tìm được những đồ vật thất lạc.
Các nhà khoa học của Microsoft vừa công bố sáng chế mới của mình. Đó là chiếc kính HoloLens giúp tìm được các đồ vật đã mất hoặc bỏ quên ở đâu đó. Bạn chỉ cần đeo chiếc kính lên mắt và nói: "Chìa khóa của tôi đâu?", nó sẽ đi tìm đồ vật này giúp bạn. Xem thêm tại đây.

Thứ sáu ngày 13
Ở nhiều nước trên thế giới, thứ 6 ngày 13 được coi là ngày thiếu may mắn và nên tránh mọi hoạt động. Tại sao ngày này lại trở thành nỗi sợ hãi của với nhiều người như vậy? Xem thêm tại đây.

Mâm cơm cúng gia tiên ngày 30 tết
Cúng tất niên là một lễ truyền thống được tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Mâm cơm cúng tất niên không cần quá cầu kỳ, chủ yếu thể hiện được tấm lòng của người cúng để tri ân đất, trời, thần linh đã phù hộ gia đình trong năm qua. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 21/01/2017 Alex Lee (tổng hợp)
  • 1.966