Khai mạc Robocon 2008: Hoành tráng và sôi động

  •  
  • 255

Tối 3/6, vòng chung kết Robocon toàn quốc đã chính thức khai mạc tại nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM. Trong ngày thi đấu đầu tiên, đội E-HT7 (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) FA SO1 (Học Viện kỹ thuật quân sự) đứng đầu bảng B.

Tham gia cuộc thi, mỗi đội sẽ sử dụng các robot tự động và robot điều khiển bằng tay để lấy những khối lập phương màu trắng, vàng và những quả bóng tượng trưng cho bơ, sữa và phô mai. Robot của đội nào lấy được cùng lúc 3 khối bơ vàng, trắng và đưa lên cao sẽ ghi điểm tuyệt đối “Govinda”.

Tại lễ khai mạc, 12 trận đấu trong khuôn khổ hai bảng A và B đã được bắt đầu với trận đấu mở màn ấn tượng giữa 2 đội ĐH Công nghiệp Hà Nội EDR G3T và ĐH Bách khoa Hà Nội BKTDH4. Ngay những phút đầu tiên, các robot của đội EDR G3T đã “tả xung hữu đột”, xuất sắc cản phá robot của đội bạn, và nhanh chóng gắp bơ. Kết thúc trận đấu, các "chiến binh" của đội EDR G3T đã vượt qua BKTDH4 với tỉ số ấn tượng 29-13.

Trận thứ 2 tại bảng A là cuộc tranh tài giữa SQPLV - Trường Sỹ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin và CKD-SPEEDD - ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Ngay từ đầu, SQ PLV với những "chiến binh" được mệnh danh là robot xe tăng đã giành ưu thế, do các robot này nhỏ gọn, có thể luồn lách dễ dàng. Đặc biệt, robot điều khiển 2 cái đầu có khả năng "ăn" tới 3 khối bơ một lúc. Nỗ lực và chiến thuật hợp lý của SQ PLV đã giúp đội này lấy được miếng bơ vàng, giành chiến thắng với tỉ số khá cách biệt 27-18.

Tại bảng B, trận đấu giũa hai đội ĐH Công nghiệp Hà Nội ĐTU18-Nam Triệu và ĐH Bách khoa Hà Nội (BK Ao) cũng diễn ra đầy kịch tính. Tuy nhiên, những con robot kết cấu bằng tay của cả hai đội đều chỉ có thể gắp được 1 hoặc 2 quả bóng nên tiết tấu của trận đấu diễn ra tương đối đều. Cả ĐTU18-Nam Triệu và BK A0 đều ghi được 10 điểm; tuy nhiên ĐTU18-Nam Triệu bị trừ 3 điểm do lỗi cầm tay, và phần thắng thuộc về BK A0.

Tiếp theo là trận đấu giữa E-HT7- ĐH Bách khoa Đà Nẵng với FA SO1- Học Viện kỹ thuật quân sự. Đây là lần thứ 2, FA SO1 có mặt tại vòng chung kết Robocon toàn quốc.

Trận đấu vừa mở màn, những con robot của FA SO1 đã thần tốc khống chế đối thủ, gắp được khối bơ vàng. Sau giây phút ngỡ ngàng, E-HT7 đã thay đổi chiến thuật và nhanh chóng gắp được số lượng lớn những quả bóng, ghi những điểm số quan trọng để giành chiến thắng với tỷ số 16-12.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên này, E-HT7 (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) với tư cách là đội đứng đầu bảng B và FA SO1 (Học Viện kỹ thuật quân sự) sẽ bước vào vòng tiếp theo cùng với hai đội tại bảng A là EDR G3T (ĐH Công nghiệp Hà Nội) và SQ PL (Trường Sỹ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin).

Dưới đây là một số hình ảnh về ngày khai mạc Robocon 2008.

Mai Linh (Theo VietNamNet)
  • 255