Nga chế tạo siêu máy bay

  •   33
  • 6.093

Trong vòng 15 đến 20 năm tới, Nga sẽ cho ra đời một chiếc máy bay khổng lồ với trọng tải chưa từng có trong ngành hàng không.

Tại một cuộc họp báo khi kết thúc cuộc Triển lãm Hàng không 2011, Tổng giám đốc Victor Kobzev của Liên hợp khoa học công nghệ hàng không mang tên Beriev đã công bố những thành tựu mới và kế hoạch dài hạn của cơ quan này. Trong số các vấn đề lớn, người ta chú nhất đến việc cơ quan này sẽ đưa vào sản xuất chiếc máy bay khổng lồ trên cơ sở hợp tác với Viện khí động học trung tâm Nga.

Mô hình máy bay khổng lồ của Nga
Mô hình chiếc siêu máy bay của Nga.

Сhiếc siêu máy bay này được đặt tên là “Dự án 2500” và để nó ra đời sẽ cần từ 15 đến 20 năm nữa. Nếu dự án thành công, đứa con của tập thể những nhà thiết kế máy bay xuất sắc nhất của Nga sẽ có khả năng bay xuyên Đại Tây dương với trọng tải lớn.

Ông Bobzev cho biết: “Trước đây, một chiếc mày bay như vậy chỉ là một giấc mơ nhưng ngày nay đã có những công nghệ cần thiết để biến nó thành hiện thực. Ngay cả về động cơ, hiện nay ở nước ngoài cũng chưa có một loại nào mang nổi một tải trọng như chiếc máy bay này”.

Theo lời ông, thị trường các phương tiện vận chuyển hành khách lớn tăng lên rất nhanh. Mặc dù cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra nhưng nhu cầu những phương tiện vận chuyển hành khách vẫn tăng trung bình từ 3 đến 5% mỗi năm. Và nhu cầu ấy các hãng sản xuất máy bay trên thế giới không thể đáp ứng.

Ông nhấn mạnh: “ Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ thị trường, kể cả thị trường vận tải hàng hoá, vận tải contenơ trên biển và kết luận rằng nếu sản xuất được loại siêu máy bay khổng lồ này chúng tôi có thể cạnh tranh với cả việc làm của các thuỷ thủ”.

Theo Vietnamnet
  • 33
  • 6.093