Khám phá bất ngờ loài cá trong suốt như thủy tinh, "hot" ở Việt Nam

  •  
  • 2.695

Cá thủy tinh là một trong những loài cá cảnh rất được yêu thích ở Việt Nam. Với thân hình trong suốt như thủy tinh, loài cá này mang vẻ đẹp mong manh rất khác biệt.

Cá thủy tinh
Cá thủy tinh trưởng thành có chiều dài chỉ khoảng 10cm.

Cá thủy tinh còn có tên gọi khác là cá kính hay cá trê kính, cá trèn giấy. Đặc điểm đặc trưng của loài cá này là thân hình trong suốt, có thể nhìn thấy xương và các nội tạng bên trong.

Cá thủy tinh có tên khoa học là Kryptopterus bicirrhis. Loài cá có thân hình trong suốt này có xuất xứ từ các hồ nước ở Malaysia và Indonesia. Loài cá này đẻ trứng nở sau 24 - 48 giờ. Thức ăn của chúng là những động vật không xương sống nhỏ dưới nước như bọ nước, ấu trùng...

Cá thủy tinh có cách tự vệ bằng cách tập trung thành những đàn nhỏ. Cơ thể trong suốt của chúng hòa lẫn vào nhau khiến kẻ thù bị rối loạn. Cá trưởng thành có chiều dài chỉ khoảng 10cm. Cá có tuổi thọ ngắn.

Đây là loài cá có tính tình hiền lành nên có thể nuôi chung với nhiều loài cá khác. Tuy nhiên, do cơ thể yếu ớt, cá thủy tinh thường trở thành mồi cho các loài cá sống cùng.

Cập nhật: 01/10/2018 Theo kienthuc
  • 2.695