Bản thảo bí ẩn nhất thế giới đã được giải mã

  •   4,25
  • 45.451

Ông Latvala từ chối giải thích cụ thể thông điệp trong mật mã trên bởi theo ông thì không có một "người bình thường" nào có thể giải mã được.

Michael Wilfrid Voynich được biết tới là bản thảo bí ẩn nhất thế giới vì nó được tạo lên từ vô số các hình minh họa đã làm các chuyên gia bối rối trong nhiều thế kỷ.

Những hình vẽ bí ẩn trong bản thảo Michael Wilfrid Voynich
Những hình vẽ bí ẩn trong bản thảo Michael Wilfrid Voynich

Trong bản thảo Michael Wilfrid Voynich chứa rất nhiều hình vẽ trông giống như hình ảnh của các sinh vật ngoài Trái Đất và các ký tự không ai có thể hiểu được ngoài chính tác giả của nó.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là không ai biết tác giả của nó là ai và thậm chí bản thảo cũng không được người này đặt tên.

Bản thảo Michael Wilfrid Voynich được phát hiện vào thế kỷ 15. Đã có rất nhiều tiền bạc được đầu tư, nhiều chuyên gia giải mã vào cuộc, gồm cả các thành viên xuất sắc nhất của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ nhưng vẫn không thể tìm được chút bí mật nào từ chúng.

Các bản thảo mang ký tự và hình vẽ bí ẩn này chỉ được đặt tên là bản thảo Michael Wilfrid Voynich sau khi người đàn ông này phát hiện ra chúng.

Michael Wilfrid Voynich người phát hiện ra bản thảo bí ẩn trên
Michael Wilfrid Voynich người phát hiện ra bản thảo bí ẩn trên

Tuy nhiên, mới đây, một doanh nhân Phần Lan đã đột ngột tuyên bố ông phát hiện ra bí mật của bản thảo trên với sự giúp đỡ của một người có quyền năng cao siêu.

Viekko Latvala tự nhận rằng ông là một nhà tiên tri của Thiên Chúa và tuyên bố rằng bản thảo Michael Wilfrid Voynich là một tác phẩm được tạo ra bởi một người ghi chép về thực vật (là một nhà nghiên cứu thực vật, chiêm tinh học, dược phẩm và thiên văn học) sống hàng trăm năm trước để dùng cho các mục đích khoa học và y học.

Một trang bản thảo Michael Wilfrid Voynich bí ẩn
Một trang bản thảo Michael Wilfrid Voynich bí ẩn

Ông Latvala từ chối giải thích cụ thể thông điệp trong mật mã trên bởi theo ông thì không có một "người bình thường" nào có thể giải mã được nó bởi không có phương pháp đọc văn bản này và vì đó là ngôn ngữ của các nhà tiên tri.

Tuy nhiên, ông Latvala có đưa ra bằng chứng là một bản dịch mô tả về thứ được gọi là thực vật 16152 mà theo ông, chúng có thể được tìm thấy tại Ethiopia ngày nay. Bản dịch có nội dung như sau:

"Tên của hoa là Tim của Lửa. Nó có tác dụng làm đẹp da khi bào chế như thuốc mỡ. Dầu của nó được ép từ các chồi. Thuốc mỡ này được sử dụng để xóa các nếp nhăn. Nó có tác dụng bổ thận và đầu, hoa có tác dụng ngừa viêm và kháng sinh. Cây cao 10cm. Phát triển ở nơi nóng và khô. Lá cây có màu xanh tươi sáng".

Một trang bản thảo Michael Wilfrid Voynich bí ẩn

Theo ông latvala, ngôn ngữ của bản thảo này khá phức tạp. Nó được tạo lên từ sự kết hợp giữa các âm tiết của tiếng Tây Ban Nha và Ý.

Đây là một dạng phương ngữ Babylon hiếm dùng của một khu vực nhỏ ở châu Á. Theo ông, tác giả bản thảo trên đã không hề biết viết bất kỳ một ngôn ngữ nào nên người này đã phát minh ra cách ghi lại cách phát âm của mình.

Ông Latvala đã sáng tạo ra một bảng chữ cái riêng để giải mã các ký tự trong bản thảo bí ẩn trên.

Theo Daily mail, Giáo Dục
  • 4,25
  • 45.451