Phát hiện 12 loài ếch mới ở Ấn Độ

Các nhà động vật học vừa phát hiện ra 12 loài ếch đêm ở rừng mưa nhiệt đới thuộc rặng núi Western Ghats của Ấn Độ, trong đó có những loài từng mất tích mấy chục năm.

>>> Cận cảnh 10 loài ếch mới phát hiện tại Ấn Độ

Nhóm các nhà nghiên cứu từ đại học Delhi, khảo sát động vật học của Ấn Độ và đại học Vrije của Bỉ tìm thấy 12 loài ếch thuộc chi Nyctibatrachus, theo thông tin từ tờ Thời Báo điện tử Ấn Độ.

Ông S.D. Biju Das, phòng thí nghiệm hệ sinh thái học của Đại học Delhi, cho biết: “Loài ếch đêm thường sống nơi có dòng chảy nhanh hoặc rừng ẩm ướt. Nó cũng là nhóm ếch duy nhất có thể thụ tinh và sinh sản mà không cần có mối liên hệ về thân thể”.

"Đáng ngạc nhiên loài ếch này sống cùng với khủng long đã biến mất nhưng chúng vẫn tồn tại. Tuy nhiên, nếu tiếp tục xu hướng như hiện nay, sự tồn tại của loài ếch mới được tìm thấy có thể biến mất vĩnh viễn", ông S.D. Biju Das nói thêm.

Ông cũng cảnh báo, trong số những loài trên, 6 loài đang sống trong môi trường không an toàn, cần có kế hoạch bảo tồn chúng.

Bên cạnh 12 loài ếch mới, các nhà khoa học còn thấy 3 loài ếch khác mà họ cho là đã tuyệt chủng từ rất lâu. Đó là loài ếch đêm Coorg không được nhìn thấy trong 91 năm, ếch đêm Kempholey và ếch đêm sylvaticus đã bị mất tích 75 năm.